Thứ 7, 27/04/2024, 16:12[GMT+7]

Phim “Đào, phở và piano” liên tục tăng suất chiếu vẫn “cháy vé”

Thứ 2, 19/02/2024 | 11:07:18
4,554 lượt xem
Bộ phim về lấy cảm hứng từ cuộc chiến 60 ngày đêm của quân dân Hà Nội “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” có tựa đề “Đào, phở và piano” đang trở thành hiện tượng những ngày qua khi liên tục tăng suất chiếu mà vẫn “cháy vé", chưa đáp ứng đủ nhu cầu xem phim của khán giả.

Phim quy tụ nhiều diễn viên tài năng và có sức hút.

Sáng 19-2, Trung tâm Chiếu phim quốc gia thông tin đã mở thêm 6 suất chiếu bộ phim “Đào, phở và piano” ngày 20-2 để khán giả đặt vé. Các suất chiếu ngày 21 và 22-2 được đơn vị này mở bán vé từ 0h mỗi ngày.

dao-pho-piano.jpg

Bộ phim "Đào, phở và piano" đang gây "sốt", liên tục "cháy vé".

Trước đó (ngày 18-2), toàn bộ vé bộ phim đã được đặt hết trong các ngày chiếu và Trung tâm Chiếu phim quốc gia đã tăng suất chiếu từ 3 suất/ngày lên 5 suất/ngày, 10 suất/ngày mà vẫn được khán giả đặt hết ngay lập tức.

Website đặt vé trực tuyến của Trung tâm Chiếu phim quốc gia bị sập mạng liên tục do lượng người truy cập đặt vé tăng đột biến, có lúc đạt hơn 30.000 lượt truy cập cùng lúc. Hiện website đặt vé của đơn vị vẫn quá tải, vì vậy, để thuận tiện, khán giả có thể mua vé qua ứng dụng NCC, VNPay và các ngân hàng có bán vé xem phim trực tuyến.

Theo lịch dự kiến ban đầu, phim được chiếu đến hết tháng 2, nhưng đã được thông báo sẽ kéo dài đến ngày 10-3 và hiện giờ Trung tâm Chiếu phim quốc gia – hệ thống rạp duy nhất chiếu phim này, thông tin sẽ tiếp tục tổ chức chiếu phim dài ngày hơn để đáp ứng nhu cầu của khán giả.

Phim “Đào, phở và piano” (đạo diễn và biên kịch Phi Tiến Sơn), do Nhà nước đặt hàng, lấy cảm hứng từ cuộc chiến 60 ngày đêm vào cuối năm 1946, đầu năm 1947 của quân dân Hà Nội “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh”.

Bộ phim được làm chỉn chu, hấp dẫn, kể câu chuyện về đôi nam nữ người Hà Nội là anh tự vệ và cô tiểu thư thất lạc nhau trong trận chiến. Khi gặp lại, họ chỉ còn ít giờ làm đám cưới, để chơi cho nhau bản nhạc tình yêu và tận hưởng niềm hạnh phúc vợ chồng.

Phim còn có sự xuất hiện của nhiều nhân vật đại diện cho các tầng lớp người dân Hà Nội thời bấy giờ: Một ông họa sĩ già luôn ấp ủ vẽ được bức tranh như ý; vợ chồng người bán phở luôn mong có người để thưởng thức món ăn mang tinh hoa mảnh đất nơi họ đang sống; một ông phán Tây học đam mê ả đào hay chú bé đánh giày, vị linh mục… Mỗi người với câu chuyện của họ góp phần làm sáng lên tinh thần tận hiến, sẵn sàng hy sinh vì hòa bình, độc lập của dân tộc, vì mục tiêu bảo vệ Thủ đô.

“Đào, phở và piano” quy tụ dàn diễn viên tài năng như Nghệ sĩ nhân dân Trung Hiếu, Nghệ sĩ ưu tú Trần Lực, diễn viên Doãn Quốc Đam, Thùy Linh, ca sĩ Tuấn Hưng, nghệ sĩ Anh Tuấn… Phim đoạt Bông sen bạc tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23 tổ chức ở Lâm Đồng hồi tháng 11-2023.

Đây là bộ phim điện ảnh nằm trong chương trình phim Việt Nam đặc biệt mừng Tết Giáp Thìn của Trung tâm Chiếu phim quốc gia, khởi chiếu tại địa chỉ 87 Láng Hạ (Ba Đình, Hà Nội) từ mùng 1 Tết Giáp Thìn (tức ngày 10-2).

Vì đây là phim sản xuất sử dụng ngân sách nhà nước, không vì mục đích thương mại nên chỉ được chiếu duy nhất tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia.

Theo hanoimoi.com.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày