Thứ 6, 03/05/2024, 12:43[GMT+7]

Bị chê nhạt nhòa, gây lỗ vốn, bộ phim kỷ niệm 100 năm Disney có lội ngược dòng khi phát trực tuyến?

Thứ 4, 03/04/2024 | 09:15:01
6,867 lượt xem
Wish - bộ phim hoạt hình đánh dấu một thế kỷ “nuôi dưỡng những giấc mơ” của Disney sẽ chính thức được đưa lên nền tảng trực tuyến của “nhà Chuột” từ ngày 3/4.

Wish ra mắt khán giả vào cuối tháng 11 năm 2023, với tham vọng trở thành một tác phẩm thể hiện rõ tinh thần của Disney trong suốt 100 năm hình thành và phát triển. Là một bộ phim nhạc kịch về ước mơ, những phép màu, điều ước... với nhân vật trung tâm là cô gái 17 tuổi Asha cùng người bạn đồng hành dễ thương, Wish đi theo công thức thành công đã tạo nên thương hiệu cho Disney bấy lâu nay. Nhưng lần này, mọi sự đã không diễn biến suôn sẻ theo những gì "nhà Chuột" mong đợi.

Bị chê nhạt nhòa, gây lỗ vốn, bộ phim kỷ niệm 100 năm Disney có lội ngược dòng khi phát trực tuyến? - Ảnh 1.

Wish là thất bại phòng vé của Disney (ảnh: IMDb)

Trong năm 2023, Disney đã "hụt hơi" thấy rõ với dòng phim siêu anh hùng, ngay cả mảng hoạt hình - nơi Disney có lượng fan trung thành hùng hậu và mang về rất nhiều giải thưởng - cũng không còn là "bất khả chiến bại". Wish có ngân sách sản xuất được cho là vào khoảng 175 - 200 triệu USD nhưng chỉ thu về 254 triệu USD trên toàn cầu, tạo nên khoản lỗ không hề nhỏ cho Disney. Không những thế Wish còn không thể cạnh tranh với các đối thủ ở đường đua giải thưởng do vấp phải nhiều ý kiến tiêu cực về cách xây dựng nhân vật không thực sự đặc sắc, phần âm nhạc thiếu điểm nhấn, nội dung an toàn không mang tới những sáng tạo, khám phá mới mẻ...

Bị chê nhạt nhòa, gây lỗ vốn, bộ phim kỷ niệm 100 năm Disney có lội ngược dòng khi phát trực tuyến? - Ảnh 2.

Wish thất bại ở nhiều đường đua giải thưởng (ảnh: IMDb)

Tuy nhiên khi được đưa lên nền tảng trực tuyến Disney+ từ ngày 3/4 tới đây, Wish có thể sẽ "lội ngược dòng" khi khán giả có thể dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu, nghiền ngẫm thông điệp, những chi tiết tri ân lịch sử 100 năm Disney cài cắm trong suốt thời lượng bộ phim. Những khán giả ưa hoài niệm cũng có thể thấy hứng thú với phong cách đồ họa độc đáo giao thoa giữa mới và cũ.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày