Thứ 2, 17/06/2024, 16:48[GMT+7]

Khởi động sân chơi đặc biệt cho các nhà làm phim "nhí" toàn cầu

Thứ 7, 25/05/2024 | 21:50:05
2,527 lượt xem
Thông tin từ Trung tâm Truyền thông Thanh thiếu nhi (Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh) chiều 24/5 cho biết: lần đầu tiên, những bộ phim xuất sắc tham gia chương trình sẽ được lựa chọn để phát trên sóng truyền hình.

Các đạo diễn, quay phim "nhí" tự tay làm ra những thước phim đầu đời với máy quay chuyên nghiệp trong khuôn khổ Chương trình.

Do Trung tâm Truyền thông Thanh thiếu nhi, Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh (TPD) và Panasonic Việt Nam tổ chức, chương trình "Qua ống kính trẻ thơ" (Kid Witness News) năm 2024 sẽ tiếp nhận đơn đăng ký tham gia từ nay đến hết ngày 12/6 tới đây.

Chương trình dành cho học sinh Việt Nam từ 10-18 tuổi, tham gia theo hình thức cá nhân hoặc nhóm từ 3-5 thành viên. Những kịch bản tiềm năng, tiêu biểu sẽ được lựa chọn tham gia khóa đào tạo làm phim miễn phí với nhiều thiết bị hiện đại, chuyên nghiệp, dự kiến diễn ra trong các tháng 6 và 7/2024.

Cụ thể hơn, năm nay, Panasonic Việt Nam cùng các đối tác sẽ mang đến Chương trình nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị, mới lạ như: tham quan các trường quay, trải nghiệm làm bình luận viên thể thao trong thời gian chuẩn bị các chương trình về Thế vận hội Olympic Paris 2024; tham gia các buổi chia sẻ về các mục tiêu phát triển bền vững; chuỗi hoạt động trải nghiệm, đào tạo kỹ năng.

Đặc biệt, lần đầu tiên, sản phẩm xuất sắc do các thí sinh của chương trình sản xuất sẽ được lựa chọn để phát sóng trên sóng Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và được lan tỏa rộng rãi trên các nền tảng truyền thông của tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp.

Ngoài ra, sau khi tham gia khóa học làm phim chuyên nghiệp, các đạo diễn, diễn viên, quay phim “nhí” sẽ được bắt tay vào thực hiện bộ phim của chính mình.

Những tác phẩm hoàn chỉnh sẽ được đánh giá bởi các đạo diễn có tên tuổi của Việt Nam, lựa chọn ra các bộ phim xuất sắc nhất để vinh danh tại lễ trao giải (dự kiến diễn ra tháng 8/2024) và có cơ hội trao giao lưu, tranh tài với các nhóm làm phim khác trên toàn thế giới tại sự kiện Kid Witness News Global Summit (được tổ chức trực tuyến vào tháng 10 năm nay).

Thông tin chi tiết được đăng tải tại trang web chính thức của Chương trình: https://www.panasonic.com/vn/corporate/sustainability/kid-witness-news.html.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày