Thứ 4, 03/07/2024, 06:19[GMT+7]

63 phim tranh giải tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2024

Thứ 3, 02/07/2024 | 08:26:13
746 lượt xem
Tại buổi họp báo chiều 1/7 tại thành phố Đà Nẵng, ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, năm nay có 63 phim tham gia tranh giải trong Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2024.

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng là điểm nhấn văn hóa - du lịch của thành phố. (Ảnh: Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng)

Đây là năm thứ 2 Đà Nẵng tổ chức Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng (DANAFF) với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn, thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng yêu điện ảnh.

Liên hoan phim diễn ra từ ngày 2 đến 6/7, với các bộ phim tham gia được chọn lọc từ nhiều nền điện ảnh, hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm mới mẻ, ấn tượng, khám phá và thưởng thức những bộ phim chất lượng, phong phú về nội dung và nghệ thuật.

Tại buổi họp báo, giới thiệu về DANAFF 2024, bà Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam, Giám đốc DANAFF 2024 cho biết, DANAFF 2024 sẽ lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo.

Ngoài ra, DANAFF 2024 cũng khích lệ tài năng, giới thiệu rộng rãi đến công chúng những tác phẩm điện ảnh mới, có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật của các nền điện ảnh Việt Nam, khu vực châu Á-Thái Bình Dương cùng các bộ phim chọn lọc của điện ảnh thế giới.

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, DANAFF II sẽ trao giải Thành tựu điện ảnh cho một nhà làm phim xuất sắc.

Ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, Liên hoan phim năm nay có 63 phim tham gia với điểm nhấn là việc tranh tài của các phim ở hai hạng mục phim châu Á dự thi và phim Việt Nam dự thi.

Trong đó, hạng mục phim châu Á dự thi là 13 phim, hạng mục phim Việt Nam dự thi 10 phim.

Chương trình “Điện ảnh Việt Nam hôm nay” gồm 18 phim, chương trình “Tiêu điểm Điện ảnh Pháp” 8 phim, chương trình phim chọn lọc của đạo diễn Đặng Nhật Minh 7 phim, chương trình phim về Đà Nẵng 4 phim, chương trình phim tài liệu Varan có 3 phim.

Các hạng mục “Phim châu Á dự thi - Asian in-Competition films” và hạng mục “Phim Việt Nam dự thi - Vietnamese in-Competiton Films” sẽ do hội đồng giám khảo là các chuyên gia trong lĩnh vực điện ảnh Việt Nam và quốc tế chấm chọn.

Ông Trần Chí Cường cũng cho biết: “Chương trình chiếu phim không dự thi cũng sẽ tiếp tục là điểm nhấn với các tác phẩm nổi tiếng của điện ảnh Pháp, Hàn Quốc, nhiều quốc gia khác. Đồng thời, các chương trình gặp mặt, giao lưu giữa đoàn làm phim với khán giả, gặp gỡ với các ngôi sao điện ảnh sẽ là cơ hội để khán giả trực diện đối thoại với những tài năng nghệ thuật được yêu thích”.

Theo Ban tổ chức, ngoài các bộ phim đặc sắc của nước ngoài, tham dự Liên hoan phim còn có những phim Việt Nam được khán giả yêu thích như “Đào, Phở và Piano”, “Lật mặt 7-Một điều ước” hay “Mai”.

Lễ khai mạc và Lễ bế mạc - Trao giải Liên hoan phim được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV8 và VTV2), Đài Truyền hình Đà Nẵng, An ninh TV, Truyền hình Quốc hội, các đài truyền hình tỉnh, thành phố trong cả nước và các nền tảng số tiếp sóng.

Liên hoan phim còn bao gồm nhiều hoạt động hấp dẫn như các chương trình chiếu phim tại các rạp Lê Độ, CGV, Galaxy, Starlight và chiếu phim ngoài trời tại Công viên hành chính quận Liên Chiểu (3/7), Vòng bán nguyệt đường Như Nguyệt (4/7), Vòng bán nguyệt Phố đi bộ Bạch Đằng (5/7) với tổng số 103 suất chiếu.

Trong khuôn khổ Liên hoan phim, cũng diễn ra các buổi gặp gỡ, trò chuyện giữa khán giả với đoàn làm phim, giao lưu nghệ sĩ nổi tiếng với khán giả.

Ngoài ra còn có các hội thảo và tọa đàm chuyên ngành như Hội thảo “Điện ảnh Pháp và mối quan hệ với điện ảnh Việt Nam” (8 giờ 30 ngày 3/7); Toạ đàm “Chia sẻ kinh nghiệm kết nối các liên hoan phim bờ biển” (16 giờ, ngày 3/7); Toạ đàm “Phong cách sáng tác của đạo diễn Đặng Nhật Minh” (9 giờ ngày 4/7); Hội thảo “Hợp tác sản xuất phim - kinh nghiệm quốc tế và giải pháp phát triển” (9 giờ ngày 5/7), Workshop “Ươm mầm tài năng” (từ ngày 1 đến 6/7).

Là sự kiện văn hóa, điện ảnh nổi bật trong năm nay ở Việt Nam, Ban tổ chức hy vọng DANAFF 2024 sẽ tạo sức lan tỏa, gắn kết du lịch- điện ảnh, biến tiềm năng, lợi thế để đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng đối với du khách trong nước và quốc tế.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày