Thứ 5, 25/07/2024, 20:27[GMT+7]

Truyện dân gian tạo cảm hứng cho các nhà làm phim kinh dị

Thứ 5, 25/07/2024 | 10:09:56
546 lượt xem
Nhiều câu chuyện dân gian đã được đưa vào phim, tạo nên hiện tượng cả trên truyền hình lẫn ngoài rạp.

Các nhà làm phim Việt Nam ngày càng chịu khó thử nghiệm với dòng phim kinh dị. Đặc biệt, thời gian gần đây, nhiều câu chuyện dân gian đã được đưa vào phim, tạo nên hiện tượng cả trên truyền hình lẫn ngoài rạp. Sau khi "Tết ở làng địa ngục", "Quỷ cẩu", "Kẻ ăn hồn" gây sốt vào cuối năm ngoái, năm 2024 điện ảnh Việt tiếp tục ghi nhận loạt phim kinh dị lấy cảm hứng từ chuyện dân gian.

Video: Truyện_dân_gian_tạo_cảm_hứng_cho_các_nhà_làm_phim_kinh_dị_-_VTV.VN.mp4

 Bộ phim điện ảnh do diễn viên Việt Hương đóng vai chính, cùng sự góp mặt của NSƯT Thành Lộc vừa tung ra những hình ảnh đầu tiên. Phim nói về câu chuyện dân gian đầy ám ảnh của vùng sông nước - câu chuyện Ma Da.

Đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng - Phim Ma Da cho biết: "Mình làm về đề tài vớt xác thì mình phải tìm hiểu về nghề vớt xác. Mình phải gặp những người làm nghề vớt xác nổi tiếng ở khắp nơi để tìm kiếm chất liệu cho phim"…

Phim lấy bối cảnh và quay suốt 35 ngày tại rừng ngập mặn ở Năm Căn, Cà Mau. Để hoàn thành vai diễn, nữ diễn viên Việt Hương cũng đã phải học bơi, học lặn, sẵn sàng ngâm mình dưới nước 13 tiếng mỗi ngày, không ngại sình lầy, đỉa, vắt cùng những nguy cơ mắc bệnh ngoài da. Bên cạnh đó, chị cũng phải tìm hiểu rất kỹ về công việc vớt xác để hoá thân thật ấn tượng.

Diễn viên Việt Hương - Phim Ma Da chia sẻ: "Trong đợt Covid-19, tôi gặp một anh làm nghề vớt xác và khi làm phim này tôi phải tìm đến anh ấy để hiểu hơn về công việc đó…".

Truyện dân gian tạo cảm hứng cho các nhà làm phim kinh dị - Ảnh 1.

Diễn viên Việt Hương.

NSƯT Thành Lộc - Phim Ma Da chia sẻ: "Câu chuyện về người làm nghề vớt xác là có thật trong đời sống. Khi làm phim, mình không có minh hoạ cho câu chuyện đó mà mình mượn ý đó để đề cập đến một câu chuyện nhân văn, về những người làm nghề giúp đỡ người khác tìm lại người thân chết đuối".

Cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm là phim điện ảnh "Linh Miêu" dự kiến ra mắt trong thời gian tới. Sau thành công từ "Quỷ cẩu", đạo diễn Võ Thanh Hòa cùng các nhà sản xuất phim tiếp tục "trình làng" dự án phim tâm linh kinh dị này, lấy cảm hứng dựa trên truyền thuyết "quỷ nhập tràng".

Thực tế, chất liệu dân gian là một lợi thế khi làm phim kinh dị bởi nó quen thuộc với khán giả, câu chuyện càng quỷ dị càng dễ gây sợ, ám ảnh. Tuy nhiên, hù doạ, gây sợ hãi không phải mục đích chính mà những nhà làm phim hướng tới. Sâu xa hơn chính là những bài học cuộc sống, những ý nghĩa nhân văn được truyền tải theo cách ấn tượng, cuốn hút nhất.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày