Thứ 3, 30/07/2024, 11:25[GMT+7]

Những bộ phim giúp cải thiện tâm trạng

Thứ 3, 30/07/2024 | 08:40:23
313 lượt xem
Tạp chí Vanity Fair lên danh sách 37 bộ phim (bao gồm cả phim không lời thoại, phim đen trắng cho tới những "bom tấn phòng vé" hiện đại...) với nội dung ý nghĩa, đa số kết thúc có hậu cùng nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, giàu cảm xúc để mang lại tâm trạng tích cực cho người xem. Dưới đây là một số bộ phim đáng chú ý.

City Lights (1931)

Những bộ phim giúp cải thiện tâm trạng - Ảnh 1.

Phim City Lights (ảnh: IMDb)

Bộ phim không chỉ là tác phẩm nổi bật trong sự nghiệp của vua hài Charlie Chaplin mà còn được đánh giá là một trong những phim xuất sắc nhất mọi thời đại. Dù không có thoại nhưng City Lights chạm tới trái tim khán giả bằng câu chuyện đầy xúc động của nhân vật chính và cô gái mù bán hoa trên phố. Tramp chỉ là một người đàn ông nghèo nhưng luôn cố gắng dành tặng cho cô gái những gì tốt đẹp nhất, khiến cô tin rằng anh hẳn là người giàu có và quyền lực. Khi thị lực phục hồi, cô đã không nhận ra ân nhân, nhưng khi đặt đồng xu vào tay người đàn ông nghèo, chạm vào bàn tay đã nhiều ra đưa ra giúp đỡ mình, cô gái đã hiểu ra sự thật.

Roman Holiday (1953)

Những bộ phim giúp cải thiện tâm trạng - Ảnh 2.

Phim Roman Holiday (ảnh: Golden Age Cinema)

Câu chuyện tình lãng mạn, trong trẻo giữa một nàng công chúa và chàng phóng viên điển trai tại thành Rome cổ kính đã chiếm trọn trái tim của khán giả hàng thập kỷ qua. Huyền thoại màn ảnh Audrey Hepburn tỏa sáng với hình ảnh công chúa Anne xinh đẹp, tràn đầy năng lượng, luôn khát khao khám phá cuộc sống tự do. Phim được xem là biểu tượng cho những giấc mơ lãng mạn, bứt phá khỏi những khuôn khổ ràng buộc. Cho đến tận ngày nay phong cách thời trang của cặp đôi nhân vật chính, những phân cảnh dạo chơi của họ tại Rome vẫn khiến khán giả say mê. Đây cũng là bộ phim mang đến cho Audrey Hepburn giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Clueless (1995)

Những bộ phim giúp cải thiện tâm trạng - Ảnh 3.

Phong cách thời trang của nhân vật nữ chính trong Clueless truyền cảm hứng cho phái nữ (ảnh: Pinterest)

Được xem là phim kinh điển dành cho tuổi mới lớn với dàn diễn viên ngoại hình đẹp, câu chuyện dễ chịu với những kịch tính ở mức vừa vặn, gần gũi không quá gây tranh cãi, thời trang bắt mắt, âm nhạc cuốn hút... Sau gần 40 năm, Clueless vẫn là phim được tìm kiếm, lựa chọn. Đặc biệt đây là phim tạo nên những cơn sốt thời trang mà đến giờ vẫn được giới trẻ ngợi ca và học hỏi như váy caro, balo mini.

10 Things I Hate About You (1999)

Những bộ phim giúp cải thiện tâm trạng - Ảnh 4.

Phim 10 Things I Hate About You (ảnh: IMDb)

Những năm đầu của thế kỷ XX là thời kỳ hoàng kim của thể loại phim lãng mạn học đường và 10 Things I Hate About You được xem là đã đặt ra tiêu chuẩn cho tất cả những bộ phim sau này. Chuyển thể từ vở kịch The Taming of the Shrew của Shakespeare, cốt truyện phim mang đậm chất trường trung học với mô tuýp hẹn hò giả mà dẫn đến tình yêu thật. Heath Ledger và Julia Stiles đã kết hợp rất ăn ý để tạo nên cặp đôi khiến người xem vô cùng yêu thích, trong đó điểm nhấn là màn tỏ tình với ca khúc Can't Take My Eyes Off of You.

Mamma Mia! (2008)

Những bộ phim giúp cải thiện tâm trạng - Ảnh 5.

Meryl Streep là ngôi sao của Mamma Mia (ảnh: Universal)

Âm nhạc của ABBB, diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên đặc biệt là Meryl Streep cùng cảnh sắc thiên nhiên say đắm lòng người vùng Địa Trung Hải khiến Mamma Mia trở thành bộ phim "phải xem", để có tâm trạng hào hứng, yêu đời, để không ngừng nhún nhảy theo giai điệu và ấp ủ ước mơ cho những chuyến du lịch kỳ thú.

Coco (2017)

Những bộ phim giúp cải thiện tâm trạng - Ảnh 6.

Một trong những phân cảnh xúc động nhất của phim Coco (ảnh: Pixar)

Âm nhạc tuyệt vời, văn hóa bản địa đặc sắc, giá trị nhân văn... là những gì đã biến Coco trở thành một trong những phim hoạt hình hay nhất của những năm 2010. Phim sẽ khiến người xem phải khóc, nhất là ở đoạn cuối khi những bí mật được hé lộ, những hiểu lầm được hóa giải, khi giai điệu ca khúc Remember Me cất lên cùng với đó là những giọt nước mắt của hạnh phúc, của sự ấm áp với tình yêu vô tận của người cha dành cho con, của sự tiếp nối truyền thống trong gia đình.

Theo vtv.vn 


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày