Thứ 3, 30/07/2024, 17:17[GMT+7]

Ra mắt bộ phim ca nhạc đặc biệt “Trường Sa - Bến bờ trong nhau”

Thứ 3, 30/07/2024 | 14:37:59
211 lượt xem
“Trường Sa - Bến bờ trong nhau” là phim ca nhạc đặc biệt ca ngợi những chiến sĩ hải quân nơi đầu sóng ngọn gió, với các cảnh quay tại quần đảo Trường Sa lần đầu khán giả được chiêm ngưỡng, cùng sự góp sức thực hiện của hàng nghìn người.

Ngày 29/7, tại Hà Nội, bộ phim ca nhạc “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” được giới thiệu đến khán giả. Đây là dự án phim đặc biệt do Ban Văn nghệ - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp và được sự ủng hộ của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân chủng Hải quân, Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long thực hiện, nhân kỷ niệm 60 năm Ngày chiến thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam và quân dân miền Bắc (2 và 5/8/1964 - 2 và 5/8/2024), 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024).

208a9609.jpg

Bộ phim ca nhạc "Trường Sa - Bến bờ trong nhau". Ảnh: BTC

Phát biểu tại buổi ra mắt bộ phim, Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân chủng Hải quân nhấn mạnh, bộ phim ca nhạc “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” là sản phẩm văn hóa tinh thần mang giá trị nhân văn sâu sắc về tình yêu đất nước, tình yêu biển, đảo quê hương. Tác phẩm khơi dậy lòng tự tôn, tự hào dân tộc; bồi đắp tinh thần chiến đấu anh dũng cho cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam; xây dựng ý chí, củng cố niềm tin cho quân dân ta quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong tình hình mới. Qua các ca khúc và hình ảnh trong phim, khán giả sẽ cảm nhận được sự thiêng liêng cùng với trách nhiệm cao cả về chủ quyền biển, đảo nói chung và quần đảo Trường Sa nói riêng.

img_4269.jpeg

Bộ phim kể câu chuyện về gia đình có nhiều thế hệ nối tiếp là bộ đội hải quân. Ảnh: BTC

“Trường Sa - Bến bờ trong nhau” kể câu chuyện về một gia đình gồm 4 thế hệ nối tiếp là bộ đội hải quân, canh giữ biển, đảo của Tổ quốc. Bên cạnh khắc họa hình ảnh lực lượng hải quân thời đại mới, phim cũng chia sẻ nhiều câu chuyện xúc động về sự hy sinh của những chiến sĩ và hậu phương của họ.

3y3a2086.jpg

Phim được ghi hình tại nhiều điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa. Ảnh: BTC

Câu chuyện trong phim được kể mộc mạc, chân thành, đan xen những ca khúc về người lính và tình yêu biển, đảo Tổ quốc qua giọng hát và phần thể hiện của Nghệ sĩ ưu tú Khánh Hòa - ca sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, người đã 8 lần đến Trường Sa và dành nhiều ưu tiên trong sự nghiệp của mình để hát về biển, đảo Tổ quốc và về Trường Sa.

Nhà báo Trần Hồng Hà, Phó ban Văn nghệ - Đài Truyền hình Việt Nam, người trực tiếp chỉ đạo và đồng hành cùng dự án phim cho biết, “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” là dự án phim ca nhạc có quy mô lớn nhất do Ban Văn nghệ thực hiện từ trước đến nay. Bộ phim được ghi hình trong hơn một tháng, với nhiều cảnh quay ở đất liền, trong vùng quân sự, trong vịnh, trên biển và các điểm đảo tại quần đảo Trường Sa.

3y3a8304.jpg

Nghệ sĩ ưu tú Khánh Hòa biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. Ảnh: BTC

Bộ phim do Nghệ sĩ ưu tú Khánh Hòa lên ý tưởng, tham gia viết kịch bản cùng nhạc sĩ Lê Tâm. “Trường Sa là tình yêu lớn và sâu sắc trong cuộc đời tôi. Mỗi lần đến Trường Sa, cảm xúc lại được bồi đắp thêm, sâu sắc hơn, thôi thúc tôi thực hiện dự án phim ca nhạc này”, nữ ca sĩ cho biết.

Phim “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” sử dụng 8 ca khúc vốn đã quen thuộc nhưng được phối khí mới mẻ và được sắp xếp tinh tế, phù hợp tâm tư, tình cảm, suy nghĩ của chiến sĩ hải quân cũng như những người ở hậu phương: “Gửi cánh chim biển” (Võ Thiên Lan); “Tình anh” (Đình Dũng); “Mẹ kể con nghe” (Xuân Bình); “Nơi ấy là Trường Sa” (Xuân Nghĩa); “Ngọn nến tri ân” (An Hiếu); “Đảo xa Tổ quốc” (Quỳnh Hợp); “Bâng khuâng Trường Sa” (thơ Nguyễn Thế Kỷ, nhạc Lê Đức Hùng) và liên khúc “Tình biển - Chào Trường Sa” (Trần Quang Huy, Lưu Hà An). Tham gia hòa âm phối khí là các nhạc sĩ hàng đầu hiện nay như: Trần Mạnh Hùng, Đỗ Bảo, Minh Đạo, Huyền Trung, Ngô Minh Hoàng, Phơ Nguyễn.

Bộ phim do 3 đạo diễn kỳ cựu đảm nhận: Phú Trần (đạo diễn chính), Nguyễn Sỹ Khoa (phó đạo diễn), Trịnh Minh Tuấn (đạo diễn hình ảnh), cùng sự tham gia diễn xuất của các diễn viên được yêu mến như: Nghệ sĩ nhân dân Mạnh Cường, Nghệ sĩ ưu tú Minh Phương, Tiến Lộc, Bình An, Huyền Thạch và hơn 1.000 lượt người tham gia ghi hình… Đặc biệt, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Kim Xuân Hiếu cũng tham gia biểu diễn ghi hình trên tàu giữa Trường Sa.

Bộ phim sẽ được phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam và tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng trong dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam và quân dân miền Bắc.

Theo hanoimoi.com.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày