Chủ nhật, 01/09/2024, 07:15[GMT+7]

“Harold và cây bút phép thuật” bước từ trang sách lên màn ảnh

Thứ 4, 21/08/2024 | 17:15:21
4,543 lượt xem
“Harold And The Purple Crayon” (tựa Việt “Harold và cây bút phép thuật”) là bộ phim được chuyển thể từ bộ sách cùng tên của họa sĩ tranh Crockett Johnson từ năm 1955, từng được nhiều thế hệ trẻ em trên khắp thế giới yêu thích. Ngày 23/8 tới, phim sẽ ra mắt khán giả tại các rạp chiếu cả nước.

Cảnh trong phim “Harold And The Purple Crayon”.

Đây là bản phim người đóng (live-action) đầu tiên được chuyển thể từ bộ sách, do đạo diễn Carlos Saldanha thực hiện, với sự tham gia của các diễn viên Zooey Deschanel, Zachary Levi, Camille Guaty.

Video: 2108_Harold_và_cây_bút_phép_thuật.mp4

Phim kể về bộ ba hiếu kỳ Harold (Zachary Levi), Moose (Lil Rel Howery) và Porcupine (Tanya Reynolds) bước từ những trang tiểu thuyết ra ngoài thế giới cùng cây bút sáp màu tím ma thuật “vẽ gì được nấy”.

Hành trình khám phá thế giới của bộ ba trở nên sống động hơn với những điều thú vị được xây dựng bằng trí tưởng tượng, bằng phép thuật từ cây bút sáp màu tím.

Phép màu cũng giúp Harold đem lại niềm vui và những điều kỳ diệu cho những người khác, như giúp Terri (Zooey Deschanel) tìm lại niềm vui với thú chơi đàn piano từng đánh mất, giúp cậu bé Mel (Benjamin Bottani) sáng tạo với thế giới của riêng mình đồng thời trở thành người bạn đồng hành trong hành trình khám phá thế giới thực của Harold.

“Harold And The Purple Crayon” của họa sĩ truyện tranh Crockett Johnson được xuất bản vào năm 1955. Bộ truyện nhanh chóng được trẻ em toàn thế giới yêu thích với nội dung thú vị và những hình vẽ sống động.

Nhiều đạo diễn từng có ý định chuyển thể hoặc làm phim lấy cảm hứng từ bộ truyện nhưng nhưng quá trình sản xuất lại không thuận lợi. Vì vậy, khi đạo diễn Carlos Saldanha mang phiên bản live-action Harold lên màn ảnh rộng đã nhận được nhiều chú ý. Nhà sản xuất John Davis cho biết: “Cuốn sách đã trải dài qua nhiều thế hệ. Đây là một câu chuyện rõ ràng đã vượt qua thử thách của thời gian".

Theo nguyên tác, “Harold And The Purple Crayon” kể về một đứa trẻ 4 tuổi hiếu kỳ, dùng cây bút sáp màu tím để vẽ ra mọi thứ trong trí tưởng tượng của mình. Với cây bút sáp ma thuật, Harold đã tự tạo nên một chuyến phiêu lưu kỳ diệu, táo bạo đến khi thấm mệt thì mới quay về giường ngủ.

Tuy nhiên, trong bản phim mới này, Harold của Zachary Levi có tạo hình là một chàng thanh niên thay vì cậu bé như nguyên tác. Đạo diễn giải thích: “Tôi thích câu chuyện này nhưng tôi muốn đưa nó đi xa hơn. Trong truyện, Harold luôn được che chở nhưng khi bước vào thế giới thực, cậu ấy phải đối mặt với những thứ khác hẳn trí tưởng tượng của mình. Từ đó, Harold bộc lộ những cảm xúc mới, bùng nổ, vui mừng hay buồn bã để giúp nhân vật trở nên chân thật, có sức sống và gần gũi trong khi vẫn giữ được sự ngây thơ, lạc quan vốn có”.

Đạo diễn Carlos Saldanha cũng đem lại nhiều thay đổi so với bản gốc để giúp những vấn đề, góc nhìn của Harold hấp dẫn hơn, mới mẻ hơn. Đặc biệt, những màn đấu phép thuật cũng sẽ có sức nặng hơn khi đối đầu với lão Gary (Jemaine Clement) ranh ma.

Phim thu hút dàn diễn viên tài năng của Hollywood. Zachary Levi với sự hài hước vốn có vào vai Harold, anh chàng ngây ngô bước ra đời thực từ trong trang sách, thấy mọi thứ chung quanh đều mới lạ.

Nam diễn viên chia sẻ: “Đây là bộ phim của sự sáng tạo. Sức mạnh của trí tưởng tượng cũng là một phần không thể thiếu của bộ phim cũng như của cuốn sách". Nhà sản xuất Davis đồng tình: “Bằng việc chọn hình ảnh của những người trưởng thành, thay vì một cậu bé, Harold và những người bạn của cậu đã biến đổi từ những nhân vật trên trang giấy thành những nhà thám hiểm thực thụ trên hành trình khám phá bản thân”.

Tanya Reynolds, bạn diễn của Zachary Levi trong phim nhận xét: “Harold là một người luôn tràn đầy niềm vui, cậu bé có sự phấn khích khi được đắm chìm trong thế giới tưởng tượng của mình. Và Zachary cũng mang đến một nguồn năng lượng đáng yêu, vui tươi và lạc quan đó".

Với vai Harold, Zachary nhận được đánh giá từ các khán giả Hollywood rằng: “Zachary thực sự là đại diện của Harold khi anh ấy thoải mái thể hiện sự kỳ quặc của một người đặt lần đầu chân đến thế giới thực, sự ngạc nhiên của trẻ thơ khi nhìn thấy mọi thứ mới lạ xung quanh để anh ấy thỏa sức sáng tạo. Kiểu của Zachary chính là một loại lạc quan”.

Trong khi đó, nhà sản xuất Jeremy Stein đánh giá cao màn trình diễn của Zachary Levi: “Tôi nhìn Zachary và được gợi nhắc nhiều đến Tom Hanks. Anh ấy tạo nên một hành trình của Harold với sự trưởng thành và đồng cảm tuyệt vời”.

Bên cạnh Zachary Levi, sự xuất hiện của Zooey Deschanel cũng là một điểm nhấn giúp hành trình khám phá của Harold chân thật và gần gũi hơn. Trong vai bà mẹ của Mel (Benjamin Bottani), Zooey Deschanel khắc họa một người phụ nữ thành thị an phận với một công việc buồn tẻ và cuộc sống mất đi sức sống khi chôn vùi niềm đam mê âm nhạc của mình, kìm hãm những sáng tạo bay bổng của mình trước thực tế của cơm, áo, gạo tiền. Và phép màu từ cây bút sáp của Harold không chỉ đơn thuần vẽ nên trí tưởng tượng mà còn đánh thức niềm đam mê của Terri.

Zooey Deschanel từng được biết đến qua nhiều vai diễn ấn tượng trong các bộ phim như: “Yes Man” (2008), “New Girl”, “500 Days of Summer” (2009). Chị còn là thành viên ban nhạc She & Him.

Không chỉ có Zachary Levi hay Zooey Deschanel, Jemaine Clement cũng là một nhân tố không thể bỏ qua. Anh không chỉ là diễn viên, đạo diễn mà còn là nhà soạn nhạc tài ba đến từ New Zealand.

Bên cạnh dàn diễn viên tài năng, đạo diễn Carlos Saldanha là cái tên quen thuộc với khán giả nhỏ tuổi khi từng đảm nhiệm những phim hoạt hình bom tấn như “Ice Age”, “Rio” hay “Ferdinand”. Ông từng hai lần nhận được đề cử Oscar 2003 và 2018 với tài năng kể chuyện, phong cách làm phim thú vị.

Với “Harold And The Purple Crayon”, Carlos Saldanha chia sẻ rằng đây là cuốn sách ông vẫn thường xuyên đọc cho các con nghe. Nhưng hành trình của Harold đã bắt đầu từ năm 1955, cách thời điểm hiện tại hơn 60 năm. Vậy làm sao để “Harold And The Purple Crayon” trở nên độc đáo, khác biệt và hợp thời đại mà không làm mất chất của tác phẩm gốc. Đó là câu hỏi mà vị đạo diễn 59 tuổi đã tìm được câu trả lời và kỳ vọng sẽ tạo nên một chuyến phiêu lưu hấp dẫn, đầy cảm hứng khi các nhân vật huyền thoại từ những trang truyện từng là cuốn sách gối đầu của trẻ em toàn thế giới bước lên màn ảnh rộng.

Với tất cả sự hậu thuẫn đến từ ê-kíp cùng dàn diễn viên, tác phẩm live-action chuyển thể đầu tiên dựa trên cuốn sách nổi tiếng cùng tên của họa sĩ truyện tranh Crockett Johnson, “Harold And The Purple Crayon” mang đến cho khán giả một hành trình phiêu lưu ngập tràn tiếng cười, đầy màu sắc và tràn ngập phép thuật với sự kết hợp giữa những trang truyện tranh và sức sống từ đời thực.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày