Chủ nhật, 01/09/2024, 07:22[GMT+7]

Phim “Hoa sữa về trong gió” - chuyện dung dị về người Hà Nội giữa lòng phố

Thứ 5, 22/08/2024 | 14:36:56
4,356 lượt xem
Bộ phim mới nhất của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) “Hoa sữa về trong gió” mở ra một không gian gần gũi, dung dị, mang chút hoài niệm về Hà Nội với những nếp nhà, ngõ phố và những câu chuyện gia đình buồn vui đời thường.

Phim sẽ phát sóng trên kênh VTV1 vào 21h từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, bắt đầu từ ngày 28-8, đúng vào mùa thu - mùa hoa sữa.

e-kip-dien-vien-trong-phim.jpg

Dàn diễn viên trong buổi ra mắt bộ phim. Ảnh: VFC

“Hoa sữa về trong gió” dựa theo câu chuyện một người mẹ, chồng mất sớm, ở vậy nuôi con trưởng thành giữa lòng thành phố. Đó là bà Trúc, từng là một cán bộ tổ chức, có sự tháo vát, sắc sảo trong các mối quan hệ. Bà cũng hiểu về nếp sống, biết chăm chút, vun vén cho hai người con Hiếu và Thuận, dựng vợ, gả chồng cho chúng.

Có tri thức, có cả lý lẫn tình, có hy vọng, thương yêu, có cả áp đặt cùng cố chấp, bà Trúc là một hình mẫu phụ nữ hiện đại, khá điển hình, nhưng lại không hề khuôn mẫu. Ở bà, có những “sai số” rất thú vị.

nghe-si-uu-tu-thanh-quy.jpg

Nghệ sĩ ưu tú Thanh Quý (giữa) vào vai bà Trúc. Ảnh: VFC

Thông thường, các bà mẹ đều chiều chuộng, thiên vị con trai, thì bà Trúc lại khác. Dù yêu thương nhưng bà lại có phần khắc khẩu với Hiếu, con trai lớn thành đạt; bà cũng khá nghiêm khắc với Thuận, con gái mình. Đặc biệt, bà thường đồng tình, thậm chí đứng về phe con dâu trong cán cân phân xử với con ruột và dành bao dung thấu hiểu bù đắp cho cháu gái mất mẹ từ nhỏ...

Bà Trúc là điển hình của một người mẹ với những nét tính cách thân quen, như chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ, từ con đến cháu, trọng danh dự, ghét mọi điều tiếng hướng về gia đình. Theo từng sự quan tâm của bà Trúc với các con, cháu, người xem được bước vào từng gia đình nhỏ của Hiếu - Linh, Thuận - Khang, được biết về tính cách, tâm tư, tình cảm của từng người và thấy ở đâu đó câu chuyện của cuộc sống gia đình mình.

boi-canh-gia-dinh-ha-noi.jpg

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về một gia đình ở Hà Nội. Ảnh: VFC

Bộ phim đề tài gia đình muôn thuở, nhưng không cũ, hứa hẹn mang đến khán giả không khí gần gũi, nhẹ nhàng, thân thương và nồng nàn, thấm đượm như hương hoa sữa mùa thu Hà Nội.

“Hoa sữa về trong gió” do đạo diễn Bùi Tiến Huy - người từng tạo dấu ấn qua các bộ phim “Cả một đời ân oán”, “Thương ngày nắng về”… dàn dựng. Trong bộ phim, khán giả sẽ gặp lại những gương mặt diễn viên quen thuộc, được yêu mến trên truyền hình, như: Nghệ sĩ nhân dân Tiến Đạt; các Nghệ sĩ ưu tú Thanh Quý, Bá Anh, Ngọc Quỳnh; các diễn viên Thanh Hương, Tú Oanh, Huyền Sâm... Đặc biệt, bộ phim đánh dấu lần đầu thử sức diễn xuất của Võ Hoài Anh - con gái của Nghệ sĩ ưu tú Võ Hoài Nam. Cô sẽ vào vai Trang - cháu gái bà Trúc.

Chia sẻ về vai diễn lần này trong buổi ra mắt bộ phim chiều 21-8, Nghệ sĩ ưu tú Thanh Quý cho biết, với một cái tên lãng mạn, cùng với bối cảnh tại những không gian phố đặc trưng của Hà Nội, bà đã hóa thân để nhân vật bà Trúc mang nhiều nét tính cách của người Hà Nội - thanh lịch, nền nã, nhẹ nhàng, sâu sắc… Ê kíp làm phim cũng đã chú ý để chọn giới thiệu những nét văn hóa, nét đẹp của Hà Nội trong bộ phim.

Theo hanoimoi.com.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày