Thứ 4, 04/09/2024, 18:15[GMT+7]

Phim Việt chiếm top 3 phòng vé dịp lễ

Thứ 4, 04/09/2024 | 15:38:32
237 lượt xem
Ba bộ phim có suất chiếu và doanh thu đứng đầu tại các rạp chiếu trên toàn quốc trong những ngày lễ vừa qua đều là tác phẩm trong nước.

Làm giàu với ma, Hai Muối và Ma Da lần lượt chiếm thứ hạng cao nhất trong bảng doanh thu rạp chiếu phim dịp lễ vừa qua là tín hiệu vui cho phim Việt sau một mùa hè ảm đạm. Theo số liệu tham khảo của trang Box Office Vietnam, sáng 4/9, Làm giàu với ma có doanh thu 60 tỷ đồng, Hai Muối 30 tỷ đồng và Ma Da 123 tỷ đồng. Các phim Việt đã vượt qua nhiều phim nước ngoài mới ra mắt trong dịp cuối tuần qua là Hellboy đại chiến quỷ dữ, Chàng nữ phi công, 200% Sói Bảnh...

Phim Việt chiếm top 3 phòng vé dịp lễ - Ảnh 1.

Tuấn Trần tiếp tục hình ảnh quen thuộc trên phim: một chàng trai có vẻ lông bông, bất cần đời nhưng bên trong là người tình cảm, yêu thương gia đình.

Ba bộ phim có sự góp mặt của những diễn viên nhiều kinh nghiệm và được yêu mến với khả năng diễn xuất đa dạng. Nếu như Làm giàu với ma có NSƯT Hoài Linh, Tuấn Trần, Lê Giang... thì Hai Muối có NSND Hồng Vân, Quyền Linh,... , Ma Da có Việt Hương, Trung Dân... Các vai diễn của NSƯT Hoài Linh, Quyền Linh, Việt Hương đều cho thấy sự nỗ lực trong việc thay đổi hình ảnh, sẵn sàng lăn xả để hoàn thành vai diễn trong các cảnh rượt đuổi, đánh nhau, lội sông, làm muối,... Ở độ tuổi trên dưới 50 nhưng các nghệ sĩ vẫn hết lòng vì vai diễn để mang lại hình ảnh chân thật cho khán giả. Quyền Linh có rất nhiều cảnh quay ở cánh đồng muối dưới cái nắng gắt, trong cơn mưa lạnh... nhằm khắc họa hình ảnh vất vả của diêm dân. 

Dù đã qua giai đoạn tăng trưởng doanh thu cao nhất vì sự xuất hiện của hai bộ phim Việt khác nhưng Ma Da vẫn thu hút một lượng khán giả nhất định. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện người phụ nữ làm nghề vớt xác trên sông nhưng lại gặp bi kịch với số phận con gái mình. Yếu tố ăn khách của phim là khai thác truyền thuyết tâm linh bản địa của "ma kéo chân" khá quen thuộc với người dân vùng sông nước. Điều này tạo sự tò mò và thân thuộc cho khán giả khi tiếp cận phim.

Phim Việt chiếm top 3 phòng vé dịp lễ - Ảnh 2.

Hình ảnh vất vả của người nông dân làm muối được thể hiện rõ nét trong phim "Hai Muối".

Cả ba bộ phim dù thuộc thể loại khác nhau nhưng đều tập trung đến vấn đề gia đình, mối quan hệ giữa cha mẹ, con cái với nhiều khúc mắc trong cuộc sống và đề cao tình cảm gia đình. Đây là chủ đề đã tạo nên thành công của nhiều bộ phim Việt thời gian qua như Bố già, Nhà bà Nữ, Mai, Lật mặt 7: Một điều ước... Phim Làm giàu với ma có những trường đoạn khá dài để thể hiện tình cảm cha con ông Đạo và Lanh, nhưng lại kéo chậm nhịp phim ở đoạn gần cuối không cần thiết. Phim Hai Muối không có yếu tố bất ngờ và cách kể theo lối mòn. 

Dù được quay bằng những thiết bị quay tốt, màu sắc trên phim đẹp, nêu bật được khung cảnh đậm chất Việt Nam nhưng các phim vẫn dừng lại ở mức an toàn, chưa có nhiều đột phá, chưa tạo cao trào cảm xúc cho người xem. Phim Làm giàu với ma có nhiều chi tiết khó hiểu về đặc điểm của ma nữ, những tình tiết đưa ra chưa được giải quyết trọn vẹn và có chiều sâu về số phận các nhân vật...

Theo vtv.vn


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày