Thứ 3, 10/09/2024, 14:15[GMT+7]

Phim kinh dị đến từ Ireland chinh phục khán giả

Thứ 3, 10/09/2024 | 11:37:30
193 lượt xem
Với 96% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes, Quỷ Án (tựa gốc Oddity) của đạo diễn Damian McCarthy mang đến màu sắc mới cho phim kinh dị.

Bộ phim Quỷ Án hội tụ nhiều yếu tố thường thấy trong các tác phẩm phim kinh dị như: tội phạm, hiện tượng siêu nhiên, tâm linh, các vật bị ám, và sự sợ hãi bao trùm. Tuy nhiên, thay vì trực tiếp sử dụng những cảnh bạo lực để tạo nên những pha hù dọa, bộ phim để khán giả tự suy ngẫm về hậu quả của những tội ác khi kẻ ác bị trừng phạt bởi những thế lực tâm linh, kì bí.

Hầu hết các tình tiết diễn ra trong một ngôi nhà rộng lớn, cũ kỹ ở vùng nông thôn Ireland nơi các bí mật đáng sợ, những án mạng dần được lật mở.

Một trong những chi tiết gây ám ảnh trong phim là tà thuật hình nhân gỗ. Tạo hình mộc nhân được đạo diễn McCarthy lấy cảm hứng từ truyền thuyết Do Thái về Golem, một hình nhân bằng đất sét lớn được phù phép sống dậy qua các nghi lễ để thực hiện mệnh lệnh của người tạo ra nó. Trong Quỷ Án, nhờ vào tà thuật, hình nhân gỗ đóng vai trò xuyên suốt mạch phim hiện lên đầy quái dị, mang nhiệm vụ thay trời hành đạo tìm ra hung thủ giết chết Dani.

Phim kinh dị đến từ Ireland chinh phục khán giả - Ảnh 1.

Quỷ Án là bộ phim kinh dị có cách kể mới lạ.

Ngay từ khi ra mắt tại Liên hoan phim South by Southwest (Mỹ) vào tháng 3 năm 2024, Quỷ Án đã nhận được sự hoan nghênh nồng nhiệt từ cả khán giả lẫn giới phê bình. Phim đã giành được giải thưởng Audience Award trong hạng mục Midnighters, khẳng định sức hấp dẫn đối với những người yêu thích thể loại kinh dị. Âm thanh do Aza Hand phụ trách là một trong những điểm sáng của phim, giúp mỗi cảnh quay đều trở nên sống động và đầy cảm giác hồi hộp, căng thẳng.

Phim kinh dị đến từ Ireland chinh phục khán giả - Ảnh 2.

Diễn xuất tốt của diễn viên là điểm sáng tích cực trong phim

Trang The Guardian cũng không tiếc lời khen ngợi rằng Quỷ Án là một bộ phim "mang đầy sự tinh tế trong cách kể chuyện và xây dựng nhân vật" đồng thời nhấn mạnh rằng đây là một trong những tác phẩm kinh dị nổi bật của năm 2024. Đặc biệt, khán giả bị ấn tượng với màn trình diễn kép của Carolyn Bracken, người đã thành công trong việc thể hiện hai nhân vật có tính cách và mang nguồn năng lượng hoàn toàn khác nhau.

Bộ phim Quỷ Án sẽ chính thức được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 13/9 và dành cho khán giả từ 16 tuổi trở lên.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày