Thứ 7, 14/09/2024, 18:14[GMT+7]

Phát sóng "An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

Thứ 7, 14/09/2024 | 14:48:04
219 lượt xem
Từ ngày 14/9, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai trên kênh VTV3. Đây là series phim hoạt hình nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức và trang bị các kỹ năng bảo đảm an toàn cho trẻ em.

Qua mỗi tập phim, khán giả cùng hai nhân vật chính là Bi và Bông với sự hỗ trợ của nhóm “Biệt đội thiên tài phòng, chống thiên tai” sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết trước các loại hình thiên tai thường xuyên xảy ra tại nước ta.

loc.jpgcach-pc-loc.jpg

Tập phim về gió lốc. Ảnh: TimesMedia

Có thể kể đến là các kiến thức về gió lốc, biện pháp ứng phó khi gió lốc xảy ra (tập phim “Những cơn lốc”); hiểu về sấm sét, cách phòng tránh khi có sấm, sét (tập phim “Ngọc Hoàng nổi giận”); phân biệt được lũ và ngập lụt, những việc cần chuẩn bị trước khi lũ, ngập lụt xảy ra (tập phim “Câu chuyện ngàn đời”) hay kỹ năng đối mặt với ngập lụt, những việc nên làm và không nên làm trong cơn lũ và ngập lụt (tập phim “Không thể chủ quan”); những việc cần làm để khắc phục sau khi lũ, lụt xảy ra (tập phim “Sau trận lũ”)…

Các kiến thức, kỹ năng được lồng ghép thông qua các câu chuyện thường ngày, các tình huống trong đời sống sinh hoạt của trẻ nhỏ rất ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ.

nhung-hinh-anh-bao-lu.jpglu-lut.jpg

Những hình ảnh khá quen thuộc gần đây về bão, lũ lụt. Ảnh: TimesMedia

Bà Trịnh Thu Hường, Tổng Giám đốc của TimesMedia - đơn vị sản xuất series “An toàn cho con” cho biết, đây là năm thứ hai liên tiếp, các tập đặc biệt về phòng, chống thiên tai được xây dựng với sự đồng hành, phối hợp của Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) Việt Nam, với sự tài trợ của Chính phủ Nhật Bản. Ê kíp đã kịp thời thực hiện 10 tập đặc biệt để phát sóng trong tháng 9, khi miền Bắc nước ta đang trải qua trận bão, lũ và ngập lụt lịch sử.

don-dep.jpghuong-dan-an-toan.jpgchi-dan-du-tru.jpg

Các chỉ dẫn ngắn gọn, dễ hiểu trong chùm phim hoạt hình. Ảnh: TimesMedia

Chương trình “An toàn cho con” phát sóng từ 17h50 các ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần, trên sóng VTV3; phát lại trên kênh VTV5 lúc 10h25 thứ hai và thứ sáu. Cụ thể, chùm 10 chùm tập phim chủ đề phòng, chống thiên tai gồm: “Câu chuyện ngàn đời”, “Không thể chủ quan”, “Sau trận lũ”, “Những cơn lốc”, “Ngọc hoàng nổi giận”, “Những viên đá long lanh”, “Hiện tượng La Nina”, “Hành động sớm”, “Thảm họa động đất”, “Trao quyền tương lai”, sẽ lên sóng từ ngày 14-9 đến 13-10. Các tập phim cũng có trên nền tảng số quốc gia VTVgo.

“An toàn cho con” là series phim hoạt hình nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức và trang bị kỹ năng để bảo đảm an toàn cho trẻ em. Đều đặn phát sóng trên VTV3 và các nền tảng số, qua 2 mùa phát sóng (2023 và 2024), chương trình đã trở thành người bạn đồng hành của trẻ em, gia đình và toàn xã hội với những kiến thức và kỹ năng bổ ích, thông qua câu chuyện phim ý nghĩa, mang tính nhân văn, hàm chứa những thông điệp sâu sắc để bảo vệ trẻ em.

Theo hanoimoi.com.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày