Thứ 3, 17/09/2024, 18:23[GMT+7]

Giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Italia thông qua điện ảnh

Thứ 3, 17/09/2024 | 15:37:43
257 lượt xem
Liên hoan phim Italia 2024 gồm 6 bộ phim nổi tiếng sẽ được giới thiệu với công chúng Việt Nam tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia từ ngày 23- 28/9.

Liên hoan phim Italia 2024 với 6 bộ phim nổi tiếng sẽ được giới thiệu với công chúng Việt Nam tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia từ ngày 23- 28/9.

Với mong muốn mang đến cho khán giả Việt Nam những góc nhìn đương đại về điện ảnh Italia, Đại sứ quán Italia tại Hà Nội phối hợp với Liên hoan Phim Châu Á tại Rome giới thiệu Liên hoan phim Italia 2024, sẽ diễn ra tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia vào lúc 19h30 hàng ngày từ ngày 23- 28/9/2024.

6 bộ phim nổi tiếng gần đây nhất của các nhà làm phim Italia, từ chính kịch tới hài kịch lãng mạn sẽ được công chiếu trong Liên hoan phim lần này. Đó là các bộ phim: Tôi là thuyền trưởng ("I'M THE CAPTAIN") năm 2023 của đạo diễn Matteo Garrone; Nhà máy cán nguội ("COLD ROLLING MILL") năm 2023, đạo diễn Michele Riondino; phim ZAMORA năm 2024, đạo diễn Neri Marcorè; phim Mùa hè cùng IRENE ("MY SUMMER WITH IRENE") sản xuất năm 2024 của đạo diễn Carlo Sironi; phim Bắt cóc ("KIDNAPPED"), đạo diễn Marco Bellocchio và phim Giấc mơ không thành hiện thực ("THE IMPOSSIBLE DREAM"), đạo diễn Alice Rohrwacher.

Sự kiện nối tiếp truyền thống quảng bá văn hoá thông qua màn ảnh, các bộ phim trong Liên hoan phim Italia 2024 được tuyển chọn kĩ lưỡng, đã giành được nhiều giải thưởng danh giá tại các liên hoan phim trong khu vực và trên khắp thế giới, mang đậm màu sắc đặc trưng Italia.

Chia sẻ tại buổi giới thiệu, Đại sứ Italy tại Việt Nam, ông Marco Della Seta, cho biết trong những năm qua, Italia là một trong những quốc gia có nhiều hoạt động văn hóa tại Việt Nam. Nhiều chương trình nghệ thuật, triển lãm được tổ chức giúp cho nhân dân hai nước có cơ hội giao lưu và hiểu hơn về văn hóa của nhau.

Giao lưu văn hoá và nhân dân của Việt Nam và Italia là những thành tố quan trọng trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Điện ảnh chính là một trong thành tố quan trọng trong chính sách về văn hoá, quan hệ ngoại giao của Italia tại Việt Nam.

Theo Đại sứ Italia, điện ảnh quan trọng bởi với Italia điện ảnh là thứ ngôn ngữ nghệ thuật trực tiếp, khi xem phim chúng ta hiểu được những thông điệp được truyền tải trong phim. Đây cũng là lý do Liên hoan phim Italia lần thứ hai được tổ chức và sẽ tiếp tục được tổ chức trong nhiều năm sắp tới.

Theo Ban tổ chức, các phim được chiếu bằng tiếng Italia, có phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt. Sau mỗi buổi chiếu phim sẽ có phần hỏi đáp và thảo luận về bộ phim cùng với Giám đốc nghệ thuật của Liên hoan phim châu Á tại Rome và Liên hoan phim Italia tại Hà Nội Antonio Termenini.

Thông qua các tác phẩm được trình chiếu tại liên hoan phim Italia 2024, các nhà làm phim mong muốn ngôn ngữ điện ảnh sẽ đóng góp nhiều hơn nữa vào quan hệ giao lưu văn hóa giữa Italy và Việt Nam...

Vé xem phim được phát miễn phí từ ngày 17/9, tại Casa Italia (18 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo baochinhphu.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày