Thứ 6, 27/09/2024, 11:05[GMT+7]

Cảnh sắc Việt trên phim truyền hình

Thứ 6, 27/09/2024 | 08:29:10
216 lượt xem
Để thu hút khán giả, ngoài việc xây dựng kịch bản hấp dẫn, phim truyền hình Việt ngày càng đầu tư chăm chút bối cảnh. Điều này cũng góp phần quảng bá cảnh sắc Việt Nam.

Sự hùng vĩ của cao nguyên đá Hà Giang

Lặng yên dưới vực sâu là bộ phim kể về câu chuyện tình yêu mãnh liệt của cặp trai gái người dân tộc Mông trên miền núi cao Hà Giang. Xem phim, khán giả không chỉ được chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của những dãy núi đá tai mèo, cánh đồng hoa tam giác mạch ngút ngàn, mái nhà bình yên ẩn sau bờ rào đá, những tà váy xòe rực rỡ của những cô gái Mông mà còn được biết thêm phong tục tập quán đặc sắc của bà con dân tộc.

Để tạo được chất miền núi cho bộ phim, bản thân đạo diễn và ekip sản xuất đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn. Bốn tháng ghi hình là thời gian đoàn làm phim ăn ngủ cùng đồng bào dân tộc để hiểu về văn hóa người Mông. Hà Giang đẹp như mơ trong phim Lặng yên dưới vực sâu giờ đây đã trở thành điểm hẹn lý tưởng của nhiều người yêu thích du lịch khám phá.




Yên Bái đẹp đến nao lòng

Một bộ phim khác cũng gây được tiếng vang và khiến cư dân mạng “phát sốt” với những bối cảnh quay hùng vĩ, đó chính là Bão ngầm của đạo diễn Đinh Thái Thụy. Khoảng hơn 60% bối cảnh trong phim được thực hiện tại Yên Bái.

Những thửa ruộng bậc thang trải dài, sự náo nhiệt của những chợ phiên và đời sống bình dị của người dân vùng cao đã gợi cảm hứng cho các nhà làm phim. Qua nhiều cảnh quay rộng bằng flycam, bộ phim đã quảng bá về một Yên Bái đẹp đến nao lòng. Không chỉ cuốn hút khán giả xem phim mà không ít cư dân mạng đã tìm đến khám phá các địa danh trên phim.

Cảnh sắc Việt trên phim truyền hình - Ảnh 2.

Mường Luông & tình quân dân gắn kết

Cuộc chiến không giới tuyến của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng có đề tài về người người lính biên phòng tưởng như khô khan lại mang đến lượng người xem rất lớn. Bộ phim thực hiện chủ yếu ở vùng núi, các bản làng gần biên giới phía Bắc, xoay quanh nhiệm vụ truy vết và lần ra đường dây tội phạm buôn ma túy ở Mường Luông. Ngoài những cảnh quay ấn tượng, hoành tráng, những màn đấu trí căng não với tội phạm, thông qua bộ phim, khán giả còn thấy được một hình ảnh đẹp của các chiến sĩ biên phòng, đó là mối quan hệ khăng khít giữa quân và dân qua các hoạt động giúp dân đi gặt lúa, bẻ bắp, dạy học, nấu cơm cho các bé con nuôi biên phòng…









Cao Bằng: Núi non hùng vĩ

Xem phim Đi giữa trời rực rỡ, khán giả lại có một cảm xúc hoàn toàn khác. Bộ phim khắc họa ước mơ, hoài bão của Pu (Thu Hà Ceri ) - cô gái trẻ vùng cao mạnh mẽ tìm mọi cách để vượt qua chông gai, rào cản và định kiến. Song hành với Pu là hành trình của Chải (Long Vũ ) - cậu ấm phố núi, chỉ nhận ra giá trị của cuộc sống khi gặp biến cố.

Ngoài nội dung phim gần gũi, hấp dẫn, mới lạ nói về cuộc sống của giới trẻ miền núi cùng diễn xuất tự nhiên, trong trẻo, của hai diễn viên trẻ Long Vũ và Thu Hà Ceri thì bộ phim nhận được sự khen ngợi của khán giả cho các cảnh quay núi non hùng vĩ của Cao Bằng. Đạo diễn Đỗ Thanh Sơn cho biết: "Bối cảnh ở Cao Bằng khá phù hợp với phim và đúng như những gì mà tôi tưởng tượng khi đọc kịch bản. Ekip không hề thấy vất vả mà họ hạnh phúc khi được thực hiện những nội dung mà đạo diễn mong muốn".








Núi rừng bao la, biển cả thơ mộng

Độc đạo là bộ phim mới nhất vừa lên sóng VTV3 vào ngày 2/9 vừa qua nhưng đã chiếm được nhiều tình cảm của khán giả truyền hình. Một trong những điểm nhấn của Độc đạo nằm ở bối cảnh phim ở khu vực miền núi phía Bắc. Những cảnh quay bao la rộng lớn của núi rừng, những con đường đèo ngoằn ngoèo, những bản làng xa xôi đã tạo ra không gian ấn tượng, nơi cuộc đấu tranh giữa thiện - ác diễn ra căng thẳng, gay cấn. Với các nghệ sĩ, thực hiện quay hình ở bối cảnh này cũng mang đến nhiều cảm xúc. Để có được những hình ảnh chân thực và đầy cảm xúc, những cảnh rượt đuổi giữa rừng sâu, vượt qua đèo cao cho đến những màn đối đầu căng thẳng, tất cả đều ghi dấu nỗ lực của đoàn làm phim.

Ngay từ những tập đầu tiên, Độc đạo đã tạo ra sức hút về không gian, bối cảnh. Sự đa dạng về cảnh sắc từ vùng núi Hòa Bình, Sơn La đến những bãi biển đẹp thơ mộng của Quảng Ninh đã góp phần tạo nên một không gian riêng cho câu chuyện phim Độc đạo. “Để thực hiện những cảnh quay đẹp chúng tôi cũng rất mất công. Gần như các bối cảnh đẹp được diễn ra ở những con đường cheo leo nơi vách núi. Chúng tôi đã phải đi rất nhiều ngày trong cả rừng già và rừng nguyên sinh để tìm những con đường như vậy”, đạo diễn Trần Trọng Khôi chia sẻ. Bên cạnh việc tìm những con đường xuyên rừng độc đạo, ekip sản xuất đã di chuyển tới nhiều địa phương tìm kiếm các ngôi nhà sàn cổ nhằm làm nổi bật và lột tả chân thực nội dung của bộ phim.



Tỉ mỉ và chỉn chu trong từng khâu, bối cảnh trong phim truyền hình đang ngày càng được đầu tư nhiều hơn, từ đó cũng tạo cảm hứng cho các diễn viên, đồng thời chất lượng phim truyền hình ngày càng nâng cao và mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Phim truyền hình cũng sẽ là cầu nối kết nối khán giả với du lịch địa phương, là phương tiện hiệu quả để quảng bá những cảnh đẹp của Việt Nam tới công chúng.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày