Thứ 6, 29/03/2024, 00:05[GMT+7]

"Ford v Ferrari" - câu chuyện về tình bạn của hai tay đua huyền thoại

Thứ 3, 03/12/2019 | 09:11:52
2,008 lượt xem
Tái hiện hành trình lập nên kỳ tích của hai huyền thoại Carroll Shelby và Ken Miles, “Ford v Ferrari” đề cao tình bạn và mang đến thông điệp ý nghĩa về theo đuổi đam mê.

Ngay từ thời điểm công bố, Ford v Ferrari - Cuộc đua lịch sử đã thu hút được nhiều sự chú ý của giới phê bình lẫn khán giả đại chúng, đặc biệt là cộng đồng yêu thích dòng phim đua xe (racing). Bộ phim đặc biệt đề cao tình bạn và sự nỗ lực theo đuổi đam mê.

Video: _ford_v_ferrari_cau_chuyen_ve_tinh_ban_cua_hai_tay_dua_huyen_thoai_phim_anh_zing.vn.mp4

Video - Trailer 'Ford v Ferrari - Cuộc đua lịch sử' Tái hiện hành trình lập nên kỳ tích của hai huyền thoại Carroll Shelby và Ken Miles, “Ford v Ferrari” đề cao tình bạn và mang đến thông điệp ý nghĩa về theo đuổi đam mê.

24 tiếng thay đổi ngành công nghiệp ôtô
Ford v Ferrari lấy bối cảnh vào giữa thập niên 60, khi bộ môn đua xe thể thao đang phát triển và có sức ảnh hưởng lớn. Nhằm đáp trả lại thái độ khinh thường của huyền thoại Enzo Ferrari (Remo Girone), Chủ tịch Henry Ford II (Tracy Letts) quyết tâm đánh bại thương hiệu “ngựa chồm” ở 24 hours of Le Mans - đường đua lâu đời và khắc nghiệt nhất thế giới.

Câu chuyện có thật về kỳ tích hạ bệ ông hoàng Ferrari của tân binh Ford.

Đứa con tinh thần của đạo diễn James Mangold đã tái hiện thành công bầu không khí căng thẳng, kịch tính tại bộ môn đua xe thể thao những năm 60. Không được trang bị nhiều thiết bị bảo hộ hiện đại giống bây giờ, các tay lái thời đó đều phải chấp nhận đối mặt với vô vàn hiểm nguy. Thế nhưng, lý do ấy chưa bao giờ khiến họ chùn bước, từ bỏ tình yêu dành cho tốc độ.

Nhờ lối dẫn chuyện thông minh cùng phần kịch bản chặt chẽ, chuyến hành trình hơn 150 phút hiện ra cuốn hút và hồi hộp. Bên cạnh đó, nhiều mảng miếng hài duyên dáng được thêm một cách khéo léo nhằm giải tỏa bớt bầu không khí căng thẳng trong phim.

Hành trình chinh phục đam mê

Buộc phải giải nghệ khỏi làng đua xe vì di chứng hở van tim, Carroll Shelby đã chấp nhận cuộc sống của một kỹ sư, nhà thiết kế. Tuy nhiên, thâm tâm ông vẫn luôn thèm muốn cảm giác ngồi sau vô lăng, phóng đi với tốc độ hơn 7.000 vòng/phút. Bởi khi đó, “Mọi thứ quanh bạn sẽ mờ dần rồi biến mất, chỉ còn mỗi bạn, xuyên qua không gian và thời gian”.

Chân dung hai nhân vật vĩ đại Carroll Shelby và Ken Miles.

Vì vậy, lúc hãng Ford tìm tới và đề nghị Shelby thực hiện nhiệm vụ bất khả thi: Giúp một tay mơ “chân ướt chân ráo” hạ bệ ông hoàng Ferrari - người luôn giữ vững ngôi vô địch suốt 5 năm liên tiếp (1960-1965), ông đã nhanh chóng nhận lời.

Bất chấp nhiều mâu thuẫn xuyên suốt quá trình nghiên cứu, chế tạo nên dòng xe GT40 Mark II, nhất là sự bất đồng quan điểm giữa tổ đua và phó chủ tịch Leo Beebe (Josh Lucas), bậc thầy thiết kế vẫn tìm được cách giải quyết mọi chuyện.

Ken Miles vốn xuất thân là cựu binh Chiến tranh thế giới thứ hai. Nhận ra bản thân “trót yêu” tốc độ, anh liền tự mày mò, học hỏi về kiến thức kỹ thuật và nâng cao tay nghề lái xe. Thậm chí, vào thời điểm Shelby gặp gỡ Miles, anh đang tham dự một giải đấu địa phương với chính con xe do mình lắp ghép.

Dẫu sở hữu tính khí lập dị và khó gần, nhưng không ai có thể phủ nhận vốn kiến thức đáng nể và đam mê cháy bỏng mà anh dành cho bộ môn thể thao này.

Ken Miles là một tay lái kiệt xuất nhưng lập dị.Tình bạn cảm động giữa hai huyền thoạiBộ phim đặc biệt gây hấp dẫn với tình bạn hiếm thấy giữa hai nhân vật chính. Tuy mối quan hệ của họ có phần bị cường điệu hóa so với thực tế, nhưng nhờ chúng mà bộ phim trở nên giàu cảm xúc, dễ dàng lấy đi nước mắt người xem. Bằng chứng cho tình bạn đó là lòng tin chẳng gì lay chuyển được.

Tình bạn thân thiết giữa Carroll Shelby và Ken Miles.

Shelby một mực khẳng định chỉ có Miles mới đủ sức “cầm cương” chiếc GT40 Mk.II. Dẫu mọi người xung quanh đều thể hiện thái độ coi thường, không trọng dụng Miles, nhưng Shelby vẫn luôn đồng cảm, thấu hiểu và tôn trọng quyết định của anh. Điều này là một trong những động lực giúp gã quái xế chấp nhận gạt bỏ cái tôi, quyết tâm mang về chiến thắng tuyệt đối, gây chấn động lịch sử thế giới.

Diễn xuất từ bộ đôi sao hạng A
Ford v Ferrari - Cuộc đua lịch sử ghi điểm mạnh qua phần trình diễn thuyết phục từ hai tài tử hạng A là Matt Damon và Christian Bale. Cả hai tung hứng ăn ý, nhịp nhàng, tạo nên nhiều phân đoạn đáng nhớ nhưng hài hước, vui tươi.

Hình ảnh một Shelby điềm tĩnh và từng trải.

Từng góp mặt trong nhiều dự án đình đám, đồng thời đón nhận nhiều giải thưởng danh giá về diễn xuất, Damon dễ dàng gây ấn tượng với khán giả qua màn hóa thân thành Carroll Shelby. Từ biểu cảm khuôn mặt cho đến cách nhả thoại của anh, khán giả khó tìm thấy khuyết điểm.

Christian Bale cũng khiến người xem trầm trồ trước khả năng biến hóa tài tình. “Gã tắc kè hoa” của Hollywood đã chấp nhận giảm cân cấp tốc để có diện mạo tương tự tay lái kiệt xuất Ken Miles. Anh đã mang đến một nhân vật thuyết phục và tràn đầy cảm xúc.

Ford v Ferrari - Cuộc đua lịch sử truyền cảm hứng cho đông đảo khán giả. Tác phẩm gửi gắm thông điệp “Thành công sẽ sớm gõ cửa với những ai cháy hết mình vì đam mê, bất chấp mọi khó khăn thách thức”. Phim khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 29/11.

Theo zing.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày