Thứ 6, 19/04/2024, 06:50[GMT+7]

Điểm lại loạt bom tấn Disney trong năm 2019

Thứ 4, 11/12/2019 | 09:40:20
1,104 lượt xem
Có thể nói, trong một vài năm trở lại đây, Disney đã trở thành một hãng phim lớn, không có đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Hàng loạt bom tấn ra đời, hàng loạt dự án triển vọng nhận được không chỉ sự chú ý từ khán giả mà còn từ giới chuyên môn. Hãy cùng điểm lại những tác phẩm điện ảnh bom tấn của Disney trong năm nay:

Captain Marvel

Điểm lại loạt bom tấn Disney trong năm 2019 - Ảnh 1.

Ra mắt vào 8/3, Captain Marvel đã ngay lập tức nhận được đông đảo sự chú ý của khán giả và khuấy đảo phòng vé trên toàn thế giới. Bộ phim này nhanh chóng chạm mốc doanh thu 1 tỷ USD, một cột mốc mơ ước đối với tất cả các nhà làm phim trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, Captain Marvel đặc biệt với Disney nói chung và Marvel nói riêng không phải vì vấn đề doanh thu mà về nội dung của nó. Captain Marvel đã đánh dấu lần đầu tiên hãng phim tập trung vào một nhân vật siêu anh hùng nữ, hơn nữa đây còn là một nhân vật hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trong các bộ phim Marvel trước đây.

Điểm lại loạt bom tấn Disney trong năm 2019 - Ảnh 2.

Lấy bối cảnh vào những năm 1990, trước khi có Iron Man và đây cũng là lúc Nick Fury lần đầu tiên gặp Captain Marvel, bộ phim xoay quanh phi công Carol Denvers (Brie Larson thủ vai) với sức mạnh siêu nhiên của mình buộc phải đứng giữa một cuộc chiến của người Kree và tộc Skrulls. Về nội dung, bộ phim không được giới chuyên môn đánh giá quá cao. Tuy nhiên, điều khiến Captain Marvel gây chú ý mạnh mẽ chính là sự quyền uy của một nữ siêu anh hùng, đồng thời việc ra mắt trước bom tấn Avengers: Endgame cũng là một điểm khiến khán giả chú ý.

Avengers: Endgame

Điểm lại loạt bom tấn Disney trong năm 2019 - Ảnh 3.

Avengers: Endgame chắc chắn là siêu phẩm lớn nhất trong năm nay của nhà Disney khi thu về doanh thu khổng lồ lên đến 2,798 tỷ USD. Không những vậy, bộ phim còn phá kỉ lục của Avatar một thời, trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Chưa dừng lại ở đó, Disney còn tham vọng giúp Endgame làm nên lịch sử tại lễ trao giải danh giá Oscar 2020. Cụ thể, hiện tại hãng phim đã bắt đầu chiến dịch tranh giải cho tác phẩm này với rất nhiều hạng mục lớn như Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhẩt… Tuy nhiên, cũng phải nói thêm rằng, việc Avengers: Endgame giành giải tại những hạng mục lớn là vô cùng khó khăn, đặc biệt là khi có nhiều những bộ phim xuất sắc trong năm 2019. Hơn nữa, việc một bộ phim siêu anh hùng có thể cạnh tranh cùng nhữg tác phẩm điện ảnh mang tính nghệ thuật khác cũng là điều khá bất lợi đối với các phim thuộc thể loại này.

Điểm lại loạt bom tấn Disney trong năm 2019 - Ảnh 4.

Thực tế, bộ phim siêu anh hùng được kì vọng làm nên kì tích tại Oscar 2020 không phải là Avengers: Endgame mà lại là một bộ phim đến từ hãng đối thủ DC: Joker. Thế nhưng theo ý kiến của nhiều khán giả, dường như Endgame không nhất thiết phải giành giải Oscar để trở thành một huyền thoại của Disney, khi bản thân quãng đường 10 năm cùng Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) đã chính là minh chứng rõ ràng nhất rồi. Việc được đề cử Oscar chỉ là một vinh hạnh nữa mà Disney có được cùng với Avengers: Endgame mà thôi.

Aladdin

Điểm lại loạt bom tấn Disney trong năm 2019 - Ảnh 5.

Điểm lại loạt bom tấn Disney trong năm 2019 - Ảnh 6.

Will Smith thậm chí còn từng bị chê bai khi nhận vai Thần Đèn.

Còn nhớ trước khi chính thức công chiếu, Aladdin đã từng bị chê bai thảm hại. Thậm chí, một làn sóng tẩy chay cũng đã nổ ra khi cho rằng tuyến diễn viên không hề phù hợp với các vai diễn trong bộ phim này. Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên thay, Disney đã không khiến người hâm mộ thất vọng. Không những được đón nhận, Aladdin còn phá kỉ lục nhiều phòng vé, trở thành bộ phim tiếp theo đến từ Disney chạm mốc 1 tỷ USD.

Điểm lại loạt bom tấn Disney trong năm 2019 - Ảnh 7.

Ngoài nội dung quen thuộc, Aladdin 2019 còn thu hút khán giả nhờ những chi tiết và thay đổi mang tính bước ngoặt và đột phá. Đây cũng được cho là điểm thành công mà đoàn làm phim đã làm được, giúp Aladdin trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất trong năm 2019. Có thể kể đến những chi tiết đặc biệt như việc công chúa Jasmine trở thành quốc vương đại diện cho vấn đề nóng hổi nữ quyền hiện nay, Aladdin và Jasmine không yêu từ cái nhìn đầu tiên…

The Lion King

Điểm lại loạt bom tấn Disney trong năm 2019 - Ảnh 8.

Được kì vọng là siêu phẩm của năm 2019, The Lion King phiên bản điện ảnh đã không khiến người hâm mộ thất vọng. Ngay từ buổi chiếu ra mắt đầu tiên, The Lion King đã khiến những khán giả trong rạp hoàn toàn bất ngờ trước sự đầu tư và kĩ xảo điện ảnh đặc biệt. Được xử lý bằng công nghệ CGI tiên tiến - công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính, các nhân vật trong phim được tạo hình giống như thật với những hình ảnh ấn tượng, kỹ xảo đẹp mắt. Thậm chí, bộ phim còn được xướng danh tuyệt tác điện ảnh của năm 2019.

Thực tế, bộ phim vẫn nhận nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả và giới phê bình. Ngoài những lời khen có cánh, The Lion King phiên bản điện ảnh vẫn bị chê nhàm chán khi khai thác nguyên nội dung nguyên tác. Tuy nhiên, có thể thấy nỗ lực của Disney về khâu hình ảnh là điều không thể phủ nhận. Hơn nữa, việc The Lion King phá nhiều kỉ lục phòng vé cũng là một minh chứng rõ ràng cho thành công của hãng phim lớn nhất hiện nay.

Toy Story 4

Điểm lại loạt bom tấn Disney trong năm 2019 - Ảnh 9.

Một phần khiến Toy Story 4 gặt hái được nhiều thành công chính là việc đây là phần phim cuối cùng, khép lại loạt phim tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả. So với những bộ phim trong năm 2019 của Disney, Toy Story 4 gắn liền với nhiều kỉ niệm hơn cả và đây chính là điểm thu hút nhất của bộ phim.

Thực tế, những bộ phim franchise thường bị coi là cạn ý tưởng khi cố gắng khai thác nhờ vào phiên bản đầu tiên. Tuy nhiên, với riêng loạt phim Toy Story, phần lớn khán giả đều đồng tình rằng Disney rất chịu khó đầu tư và chăm chút cho nội dung. Điều này giúp cho mỗi phần phim của loạt phim đều có nét thu hút và độc đáo riêng, hơn nữa mạch phim cũng rất chặt chẽ, giúp Toy Story luôn được coi là một phần của tuổi thơ nhiều thế hệ người hâm mộ.

Điểm lại loạt bom tấn Disney trong năm 2019 - Ảnh 10.

"Toy Story" đã trở thành tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả.

Với riêng Toy Story 4, bộ phim cũng có cách khai thác riêng biệt đối với các tuyến nhân vật. Lấy ví dụ như Bo Peep, ở những phần trước, đây là một nhân vật đồ chơi không để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả. Tuy nhiên, ở phần 4, khán giả đã được chứng kiến sự thay đổi ngoạn mục của cô gái chăn cừu khi từ một cô gái yếu duối trở thành một nữ cường trong thế giới đồ chơi. Việc khai thác này giúp cho bộ phim không trở nên nhàm chán, thậm chí còn mang lại một mạch phim thú vị và nhiều đất để phát triển hơn.

Frozen II

Điểm lại loạt bom tấn Disney trong năm 2019 - Ảnh 11.

Ra mắt khán giả vào năm 2013, Frozen đã tạo nên một cơn sốt toàn cầu, những nhân vật như công chúa Elsa, Anna hay người tuyết Olaf đều trở thành những nhân vật được yêu thích nhất của Disney. Sau 6 năm, Frozen trở lại và tiếp tục "làm mưa làm gió" tại các phòng vé toàn cầu.

Điểm lại loạt bom tấn Disney trong năm 2019 - Ảnh 12.

Đặc biệt, so với phần 1, phần 2 thậm chí còn thành công hơn cả về thương mại lẫn tính nghệ thuật. Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, bộ phim thể hiện sự trưởng thành trong tính cách, sức mạnh và cá tính của các nhân vật nhiều hơn. Đặc biệt, với sự trở lại lần này, Disney cũng đầu tư nhiều hơn về mặt hình ảnh khiến Frozen II trở nên sinh động hơn rất nhiều.

Mặc dù chỉ mới ra mắt khán giả 3 tuần nhưng doanh thu của Frozen II đã vượt quá mốc 800 triệu USD, gần chạm tới cột mốc mơ ước 1 tỷ USD. Tất nhiên, đối với một bom tấn như Frozen, việc đạt doanh thu cao là điều hiển nhiên và đã được dự đoán từ trước.

Điểm lại loạt bom tấn Disney trong năm 2019 - Ảnh 13.

Năm 2019 của Disney vẫn chưa dừng lại ở đây, khi mà siêu phẩm Star Wars: The Rise of Skywalker vẫn chưa được công chiếu. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Disney sẽ vẫn tiếp tục làm chủ các phòng vé toàn cầu và "ăn nên làm ra" trong thời gian tới. Chưa hết, mặc dù đã có một năm đại thành công nhưng Disney vẫn tiến tới một tương lai hoành tráng và bùng nổ hơn nữa. Bằng chứng chính là việc hàng loạt dự án mới đang được Disney ấp ủ trong năm 2020, nổi bật nhất ở thời điểm hiện tại chính là phiên bản điện ảnh của bộ phim nổi tiếng Hoa Mộc Lan (Mulan).

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày