Thứ 4, 24/04/2024, 21:35[GMT+7]

Sức hút từ loạt phim "Hạ cánh nơi anh" của Son Ye Jin và Hyun Bin

Thứ 3, 24/12/2019 | 08:46:55
3,558 lượt xem
Sở hữu kịch bản hài hước và cặp sao quyền lực, “Crash Landing on You” (“Hạ cánh nơi anh”) hiện là bộ phim gây chú ý nhất trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc trong những ngày cuối năm.

Crash Landing on You từng bị dự đoán sẽ thất bại vì khai thác đề tài cũ kỹ và bối cảnh nhạy cảm.

Truyền hình Hàn Quốc vừa trải qua một năm không quá khởi sắc khi thiếu vắng những tác phẩm nổi trội. Tuy nhiên, những tháng cuối năm lại là thời điểm có nhiều tác phẩm chất lượng đổ bộ như VIP, When the Camellia Blooms hay Crash Landing on You.

Trong đó, Crash Landing on You đang gây ấn tượng cho người hâm mộ phim Hàn chỉ sau vài tập lên sóng. Giai đoạn đầu khi mới công bố dự án, dù có sự tham gia của hai ngôi sao Son Ye Jin - Hyun Bin, phim vẫn bị một bộ phận khán giả dự đoán trở thành “bom xịt”. Trái ngược với dự đoán ấy, Crash Landing on You hiện sớm cho thấy những tín hiệu thành công.

Từng bị dự đoán sẽ thất bại

Trước khi tạo hiệu ứng, Crash Landing on You từng trải qua quá trình quảng bá không mấy suôn sẻ. Cũng bởi vậy, phim từng bị dự đoán sẽ trở thành “bom xịt” dù sở hữu dàn diễn viên thực lực, tên tuổi.

Crash Landing on You khắc họa câu chuyện tình lãng mạn giữa nữ thừa kế giàu có Yoon Se Ri người Nam Hàn với Ri Jung Hyeok - chàng sĩ quan người Bắc Hàn. Trong một lần đi nhảy dù, Se Ri bất ngờ gặp phải lốc xoáy và bị cuốn sang Khu phi quân sự Triều Tiên.

Tại đây, cô gặp gỡ chàng quân nhân thuộc lực lượng đặc biệt Jung Hyeok. Vì tình hình chính trị phức tạp, chàng trai buộc phải cố gắng che giấu thân phận và bảo vệ cô. Từ đây, giữa anh và Se Ri xảy ra nhiều tình huống dở khóc dở cười, khiến hai người dần đồng cảm và đem lòng yêu nhau.

Ngay từ lúc công bố dự án, một bộ phận khán giả đã hoài nghi về khả năng thành công của Crash Landing on You. Nguyên nhân đầu tiên là đề tài cũ kỹ: tình yêu của giới tài phiệt Hàn Quốc và cuộc sống của một quân nhân.

Câu chuyện về quân nhân thường vấp phải ý kiến trái chiều tại Hàn Quốc. Chẳng hạn, Descendants of the Sun (Hậu duệ Mặt Trời) tuy thu hút lượng người xem khổng lồ, nhưng bị không ít khán giả đánh giá là một tác phẩm phi lý khi lãng mạn hóa công việc của bác sĩ, quân đội.

Biên kịch Crash Landing on You - Park Ji Eun - đã đi một nước cờ táo bạo khi đặt bối cảnh chuyện tình ở cả Nam Hàn lẫn Bắc Hàn. Khán giả Hàn Quốc dự đoán rằng với tình hình chính trị căng thẳng hiện nay, nội dung phim không phù hợp và thiếu đi tính thực tế.

Son Ye Jin và Hyun Bin là điểm sáng duy nhất của bộ phim trong giai đoạn quảng bá.

"Đừng lãng mạn hóa người lính Bắc Triều Tiên", "Chuyện tình quân nhân - tài phiệt, nội dung nghe đã thấy chán", "Ngoại trừ hai diễn viên chính, tôi không thấy có gì hấp dẫn ở tác phẩm này", là những bình luận nổi bật của cư dân mạng trên Naver.

Hồi cuối tháng 10, khi ê-kíp tung ra teaser, nhiều khán giả cũng đặt câu hỏi về sức hút của Crash Landing on You. Qua thước phim ngắn, dù hai diễn viên chính được nhận xét là đẹp đôi, một bộ phận tiếp tục nhận định rằng màu phim và cách quay có phần cổ điển, vô tình tạo cảm giác nhàm chán.

Đầu tháng 12, đoàn làm phim Crash Landing on You tung tiếp poster gồm bốn diễn viên chính có Hyun Bin, Son Ye Jin, Seo Ji Hye và Kim Jung Hyun. Tuy nhiên, bức hình lại bị chê vì thiết kế đơn điệu, thiếu điểm nhấn, không làm nổi bật được dàn sao có ngoại hình xuất chúng.

Có khán giả thậm chí còn cho rằng poster của Crash Landing on You có phần nhang nhác My Love From the Star, từ vị trí, tư thế của các nhân vật cho đến góc chụp.

Bất ngờ gây sốt màn ảnh nhỏ

Trải qua rất nhiều hoài nghi, nhưng Crash Landing on You rốt cuộc lại đang cho thấy tín hiệu có thể làm nên chuyện. Bắt đầu lên sóng đài tvN từ ngày 14/12, phim gây sốt không chỉ tại Hàn Quốc, mà còn ở nhiều nước trong khu vực châu Á.

Rating khởi đầu của loạt phim đạt 6,074%. Với thành tích này, Crash Landing on You đứng vị vị trí thứ 9 trong top 10 phim có rating tập mở đầu cao nhất lịch sử nhà đài tvN.

Điều đáng nói là tỷ lệ hiện tăng dần đều qua các tập tiếp theo. Hai tập mới nhất phát sóng vào ngày 21 và 22/12 đạt rating lần lượt là 7,4% và 8,5%. Thành tích giúp Crash Landing on You tiếp tục dẫn đầu rating đài truyền hình cáp vào hai ngày cuối tuần qua.
Crash Landing on You sớm lập thành tích rating khả quan, cho thấy tín hiệu có thể gặt hái thành công.

Hiệu ứng lan tỏa của loạt phim cũng khiến khán giả Trung Quốc không thể ngó lơ. Trên trang chấm điểm uy tín Douban, Crash Landing on You nhận số điểm cao chót vót 8,5/10. “Biên kịch Hàn Quốc thực sự có tài” là một bình luận nhận được nhiều lượt hưởng ứng trên trang này.

Sức hút của tác phẩm nằm ở sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa yếu tố lãng mạn và hài hước. Bên cạnh đó, biên kịch của Crash Landing on You cũng cài cắm những âm mưu tranh giành quyền lực chính trị tại Bắc Hàn và những toan tính, đấu đá trong nội bộ gia đình tài phiệt Nam Hàn.

Song, ở những tập đầu, đây chỉ là một vài nét chấm phá. Bản thân những màn đấu đá giành quyền thừa kế của gia đình tài phiệt cũng nặng màu hài hước, chứ không đen tối hay quá kịch tính.

Về mặt hình ảnh, đoàn làm phim Crash Landing on You đầu tư mạnh tay các cảnh quay diễn ra ở nước ngoài như Thụy Sĩ hay Mông Cổ, cũng như tái hiện khung cảnh tại Bắc Hàn theo hơi hướm cổ điển. Trang phục và tạo hình của nhân vật được chăm chút sao cho giống với phong cách của người dân nơi đây và mang đến trải nghiệm mới lạ cho khán giả.

Một điểm cộng lớn nữa của Crash Landing on You là diễn biến nhanh gọn, dứt khoát. Các trường đoạn quay tại Bắc Hàn và Nam Hàn được đan xen hợp lý, không gây khó chịu cho người xem.

Cặp sao quyền lực Son Ye Jin - Hyun Bin tương tác ăn ý

Crash Landing on You đánh dấu màn tái hợp của bộ đôi Son Ye Jin - Hyun Bin sau bộ phim điện ảnh ăn khách The Negotiation cách đây một năm. Hai diễn viên vẫn duy trì được sự ăn ý ở tác phẩm mới, góp phần tạo nên sức hút cho loạt phim. Từ những màn đối đáp hài hước đến các phân đoạn mũi mẫn, tình cảm, Son Ye Jin và Hyun Bin tung hứng nhịp nhàng, khơi gợi cảm xúc chân thực.

Ở những tập đầu, nếu xét diễn xuất của riêng từng người, Hyun Bin có phần nhỉnh hơn bạn diễn Son Ye Jin. Anh thể hiện thuyết phục phong thái đĩnh đạc, nghiêm túc của quân nhân Bắc Hàn, cũng như ghi điểm với biểu cảm linh hoạt, tự nhiên.

Về phần Son Ye Jin, ở những cảnh tình cảm sâu lắng, cô diễn nhập tâm. Tuy nhiên, trong một số màn đối thoại với nam chính và các nhân vật khác, biểu cảm của mỹ nhân 37 tuổi chưa đủ tiết chế, còn cách nhả thoại có phần nhấn nhá quá đà, thiếu tự nhiên.

Tuy nhiên, cả Son Ye Jin lẫn Hyun Bin đều dễ đem đến tiếng cười cho người xem trong Crash Landing on You. Ngoài ra, các nhân vật phụ khác cũng nhập vai rất "mượt" với lối diễn hài duyên dáng, tự nhiên.

Crash Landing on You hiện vẫn tồn tại một số điểm trừ đáng tiếc như nhiều tình tiết mang nặng tính sắp đặt, một vài chi tiết phi thực tế. Dù vậy, tạm gác lại những khiếm khuyết ấy, phim vẫn là cái tên truyền hình đáng xem trong dịp cuối năm của người Hàn Quốc.

Theo zing.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày