Thứ 5, 18/04/2024, 12:09[GMT+7]

Báo chí thế giới khen ngợi sáng kiến máy "ATM gạo" tại Việt Nam

Thứ 4, 15/04/2020 | 08:36:44
1,538 lượt xem
Sáng kiến "ATM gạo" cho người nghèo ở Việt Nam trong bối cảnh đất nước áp dụng chính sách giãn cách xã hội ngăn ngừa COVID-19 được truyền thông quốc tế chú ý.

Hãng tin Reuters đưa tin về máy "ATM gạo" tại Việt Nam

Hãng tin Reuters của Anh đã khen ngợi sáng kiến về máy tự động 24/7 cung cấp gạo miễn phí cho những người không có việc làm trong bối cảnh, Việt Nam triển khai chính sách giãn cách xã hội, ngăn ngừa sự lây lan của COVID-19. Bài báo của Reuters miêu tả kỹ về cách thức chiếc "ATM gạo" này được phân phối tới những người lao động xếp hàng chờ như thế nào.

Hãng tin CNN cũng có viết: "Một chiếc máy cho gạo miễn phí - điều tuyệt vời tưởng chừng như không thể có nhưng nó lại có mặt tại Việt Nam, để giúp những người cần nó nhất trong đại dịch".

Channel News Asia chia sẻ thêm rằng đã có nhiều cá nhân và tổ chức tích cực quyên tặng hàng chục đến hàng trăm kg gạo cho dự án ý nghĩa này và những chiếc "ATM gạo" này đã xuất hiện tại nhiều thành phố ở Việt Nam.

Sau khi sáng kiến này được hãng tin Reuters và CNN đăng bài, nhiều trang báo lớn của thế giới khác cũng đã chia sẻ, ví dụ như Tin tức vùng Vịnh, Bưu điện Bangkok, Thời báo Ấn Độ.

Theo vtv.vn