Chủ nhật, 28/04/2024, 07:49[GMT+7]

Tây Ban Nha: Biểu tình phản đối các biện pháp khắc khổ

Thứ 6, 20/07/2012 | 15:52:45
1,131 lượt xem
Tối 19/7, hàng trăm nghìn người Tây Ban Nha đã tuần hành để phản đối các biện pháp "khắc khổ" mới nhất của Chính phủ theo đường lối trung-hữu, tiếp sau các cuộc biểu tình kéo dài hơn một tuần qua trên khắp nước này.

Biểu tình trong thủ đô Madrid của Tây Ban Nha phản đối biện pháp kiệm ước

Người biểu tình đã xuống đường ở các đô thị trên khắp Tây Ban Nha, tụ tập đông đảo trên các con phố chính ở Madrid và Barcelona, vẫy cờ và mang theo các biểu ngữ có dán hình chiếc kéo tượng trưng cho các biện pháp cắt giảm chi tiêu. Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin các nghiệp đoàn đã tổ chức hơn 80 cuộc biểu tình trên khắp đất nước.

Theo phóng viên AFP có mặt tại hiện trường, sau cuộc biểu tình của hàng trăm nghìn người tại quảng trường Puerta del Sol ở trung tâm thủ đô Madrid vào đêm hôm trước, cảnh sát chống bạo động đã bắn đạn cao su và dùng dùi cui để giải tán các nhóm nhỏ người biểu tình tại khu vực này vào sáng 20/7.

Quốc hội Tây Ban Nha ngày 19/7 đã thông qua gói cắt giảm chi tiêu và tăng thuế trị giá  65 tỷ euro (80 tỷ USD) như một phần của những biện pháp nhằm né tránh một gói cứu trợ chính thức của châu Âu, khiến khó khăn thêm chồng chất trong bối cảnh kinh tế suy thoái nghiêm trọng.

Theo VGP

  • Từ khóa