Chủ nhật, 28/04/2024, 23:21[GMT+7]

Malaysia đã quyết định sơ tán tất cả các công dân ở Syria về nước

Thứ 5, 26/07/2012 | 08:31:43
1,082 lượt xem
Nhật báo The Star của Malaysia cho biết, chuyến bay đầu tiên sơ tán sinh viên từ Syria đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur lúc 16 giờ 11 phút ngày 25/7 sau khi bị hoãn lại một giờ so với dự kiến.

Bảy sinh viên, tuổi từ 21-24, trên chuyến bay 346 EK Emirates đã được Thứ trưởng Ngoại giao Malaysia Richard Riot Jaem đón tại sân bay.

Thứ trưởng Riot cho biết thêm, 101 sinh viên nữa sẽ được về nước trên ba chuyến bay ngày 26/7.

Trước đó, ngày 21/7, Chính phủ Malaysia đã quyết định sơ tán tất cả các công dân ở Syria về nước và tạm thời đóng cửa Đại sứ quán tại Damascus do lo ngại tình trạng bất ổn đang leo thang tại đây.

Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Anifah Aman thông báo rằng, Chính phủ đã quyết định ngay lập tức đưa tất cả công dân nước này, kể cả sinh viên, về nước như một biện pháp phòng ngừa để đảm bảo sự an toàn cho họ và tránh xảy ra bất kỳ sự cố đáng tiếc nào.

Ông cho biết, Đại sứ quán Malaysia tại Damascus, Syria đã nỗ lực hết sức để đảm bảo các sinh viên được sơ tán càng nhanh càng tốt.

Bộ Ngoại giao Malaysia cũng kêu gọi tất cả người dân nước này ở Syria rời khỏi đất nước này ngay lập tức và những người có kế hoạch đi du lịch đến Syria nên trì hoãn các chuyến đi cho đến khi tình hình ổn định trở lại.

Theo báo chí Malaysia, có tất cả 138 người dân nước này, bao gồm 128 học sinh và 10 người Malaysia sống xa xứ, đăng ký với Đại sứ quán, vẫn an toàn và được chăm sóc chu đáo.

Đại sứ Malaysia và bốn cán bộ đại sứ quán khác cũng sẽ tạm thời rút khỏi Syria khi cuộc sơ tán kết thúc.

Trong những ngày gần đây, nhiều cuộc giao tranh ác liệt đã xảy ra giữa quân đội Syria và những người nổi dậy chống chính phủ, làm ít nhất 90 người thiệt mạng trên cả nước.

Theo các nhà hoạt động ở Syria, hơn 19.000 người đã thiệt mạng kể từ khi cuộc nổi dậy chống lại Tổng thống Syria Bashar al-Assad bắt đầu từ tháng 3/2011./.

Theo Vietnamplus

  • Từ khóa