Chủ nhật, 28/04/2024, 15:46[GMT+7]

Biểu tình tại California bùng phát thành bạo lực, 24 người bị bắt

Thứ 5, 26/07/2012 | 20:04:49
958 lượt xem
Hãng tin Reuters ngày 25-7 cho biết, 24 người đã bị bắt trong các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình tại thành phố Anaheim, bang California, liên quan đến vụ việc cảnh sát thành phố Anaheim bắn chết một người đàn ông được cho là không mang theo vũ khí.

Một người biểu tình bị cảnh sát quận Cam bắt giữ ( Ảnh: Reuters )

Theo trung úy cảnh sát thành phố Anaheim Mike Bustamante, 24 người bị bắt vào đêm ngày 24 và sáng ngày 25-7.

Đây là cuộc đụng độ nghiêm trọng thứ hai giữa cảnh sát và những người biểu tình kể từ ngày 21-7, khi một cảnh sát bắn chết Manuel Diaz, một người đàn ông mà họ cho là thành viên của một băng nhóm tại thành phố Anaheim.

Cảnh sát đã bắn đạn hơi cay vào những người biểu tình quá khích gần hiện trường xảy ra vụ nổ súng.

Một nhân chứng nói với Reuters, có khoảng 600 người biểu tình, một số người biểu tình đã ném ghế vào các cửa sổ của một tiệm cà phê Starbucks. Cảnh sát trưởng John Welter cho biết, các cuộc biểu tình đã gây thiệt hại cho hơn 20 cửa hàng, tòa thị chính và một đồn cảnh sát.

Cảnh sát đã được điều động trước các cửa hàng sau khi bạo lực diễn ra.

Phát ngôn viên của cảnh sát thành phố Anaheim, Bob Dunn cho biết, hai cảnh sát đã cố gắng tiếp cận Diaz và hai người đàn ông khác trong một con hẻm. Những người đàn ông này chạy trốn nhưng một cảnh sát đuổi kịp Diaz và đã nổ súng vào người này. Diaz không mang theo súng khi bị bắn.

Ngày 24-7, gia đình nạn nhân Diaz đã đệ đơn kiện thành phố Anaheim vì đã gây ra cái chết cho con trai họ. Bà Diana Lopez, luật sư ủy quyền của gia đình cho biết, gia đình Diaz đòi thành phố bồi thường 50 triệu USD và kết tội cảnh sát đã vi phạm quyền công dân của Diaz.

Trong một vụ việc khác vào cuối ngày 22-7, các cảnh sát tại Anaheim đã cố gắng dừng một chiếc xe ô-tô và nổ súng vào một người đàn ông làm người này thiệt mạng. Cảnh sát cho rằng người đàn ông này đang trốn chạy và bắt đầu nổ súng về phía cảnh sát trong cuộc rượt đuổi.

Ngày 24-7, hội đồng thành phố Anaheim đã bỏ phiếu, yêu cầu các quan chức liên bang điều tra các vụ việc này.

Theo Nhân dân

  • Từ khóa