Chủ nhật, 28/04/2024, 15:15[GMT+7]

Nga phản đối các biện pháp trừng phạt chống Syria

Thứ 5, 26/07/2012 | 20:08:40
989 lượt xem
Moscow đã bày tỏ quan điểm phản đối các biện pháp đơn phương trừng phạt Syria, đồng thời lên án Mỹ bảo trợ cho các phần tử khủng bố phá hoại sự ổn định của quốc gia Trung Đông này.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (Nguồn ảnh:mekongnet)

Phát biểu trong cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Síp, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã lên án Mỹ bảo trợ cho các phần tử khủng bố chống lại chính phủ Syria và khẳng định, Nga phản đối các biện pháp đơn phương chống lại Syria.      
 
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết: “Về nguyên tắc, chúng tôi phản đối các biện pháp đơn phương chống lại Syria. Chúng ta cần phải tiến hành các cuộc đối thoại chung về bất cứ vấn đề nào. Song khi Liên minh châu Âu, Mỹ và nhiều quốc gia khác đơn phương áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Syria, họ đã không hề tham vấn chúng tôi. Đây là một cách làm đơn phương. Chúng tôi cho rằng, nó mâu thuẫn với những nguyên tắc làm việc tập thể, đi ngược lại các quyết định của Liên Hợp Quốc về vấn đề Syria. Và nó cũng trực tiếp mâu thuẫn với những thỏa thuận vừa đạt được tại Geneve hôm 30/6”.
 
Đầu tuần này, Liên minh châu Âu đã tăng cường cấm vận chống lại chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad và nhất trí siết chặt lệnh cấm vận vũ khí bằng cách kiểm tra các tàu thuyền và máy bay nghi chở vũ khí.
 
Trong tuyên bố được đưa ra ngày hôm qua, bộ Ngoại giao Nga đã chỉ trích vòng trừng phạt mới của Liên minh châu Âu nhằm vào Syria, cho rằng nó chẳng khác gì "sự phong tỏa" trên không và trên biển đối với đồng minh của Nga.

Theo VTV

  • Từ khóa