Chủ nhật, 28/04/2024, 19:47[GMT+7]

Australia bác đề xuất cho phép Mỹ đưa tàu chiến tới nước này

Thứ 5, 02/08/2012 | 16:21:54
862 lượt xem
Bộ trưởng Quốc phòng Australia Stephen Smith đã lên tiếng bác bỏ đề xuất cho phép Mỹ đưa tàu sân bay hạt nhân và các tàu chiến khác tới căn cứ hải quân HMAS Stirling gần thành phố Perth, bang Tây Australia.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Stephen Smith

Trong bài phát biểu cuối giờ chiều 1/8, Bộ trưởng Quốc phòng Australia đã nhấn mạnh rằng, nước này chưa cho phép Mỹ đặt căn cứ hải quân tại nước này và cũng không đưa ra đề xuất này.

Việc Mỹ tiếp cận với căn cứ hải quân HMAS Stirling là một chiến lược lâu dài song Mỹ không được phép đưa tàu sân bay hạt nhân tới đây.

Ông Smith cũng đồng thời bác bỏ đề xuất mà Mỹ đưa ra và cho rằng, đây không phải là đề xuất của chính phủ Mỹ mà chỉ là một đề xuất mang tính độc lập.

Trước đó, truyền thông Australia đưa tin, Trung tâm Nghiên cứu chiến lược quốc tế (CSIS) có trụ sở tại Mỹ đã đưa ra một báo cáo đề xuất nhà chức trách Mỹ nên sử dụng căn cứ hải quân HMAS Stirling của Australia. Báo cáo có sự ủy nhiệm của Bộ Quốc phòng Mỹ đã được trình lên Quốc hội nước này.

Trước đó vào tháng 6 vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã tuyên bố sẽ tăng cường dịch chuyển phần lớn tàu chiến của Mỹ đến khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong những năm tới./.

Theo VOV

  • Từ khóa