Chủ nhật, 28/04/2024, 18:37[GMT+7]

Syria: Bổ nhiệm tân thủ tướng

Thứ 3, 07/08/2012 | 14:07:47
1,026 lượt xem
Phó Thủ tướng Omar Ghalawanji đã được bổ nhiệm làm người đứng đầu mới của Syria, ngay sau khi có thông tin chính thức về việc đào tẩu của ông Riad Hijab sang Jordan.

Tân Thủ tướng Omar Ghalawanji (Nguồn ảnh:morgenpost.de)

Đài Truyền hình Syria tối qua đã công bố hình ảnh ông Oma Ghalawanji, người vừa được bổ nhiệm làm tân Thủ tướng Syria thay cựu Thủ tướng Hijab, chính thức chủ trì phiên họp nội các.
 
Trước đó, cựu thủ tướng Hijab nhận quyết định bị cách chức từ tối 5/8. Phát ngôn viên của ông Hijab cho biết, ông này đã cùng gia đình và họ hàng trốn sang Jordan theo kế hoạch sắp sẵn từ 2 tháng trước với lực lượng đối lập Quân đội Syria Tự do (FSA).
 
Cũng trong ngày hôm 06/08, Bộ trưởng Tài chính Syria Gilailati đã bác bỏ thông tin nói rằng, ông Hijab bị Quân đội chính phủ bắt giữ trong khi tìm cách đào tẩu. Ông cho rằng, đây là âm mưu nhằm chia rẽ chính quyền Damas.
 
Những thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh quân đội Syria vừa khởi động trận chiến quyết định ở thành phố Aleppo, sau khi giành lại quyền kiểm soát thủ đô Damas từ chiều 4/8.
 
Tuy nhiên, theo các nguồn tin mới nhất, chiều hôm qua, tại Damas vẫn xảy ra các vụ tấn công lẻ tẻ, trong đó điển hình nhất là vụ đánh bom nhằm vào trụ sở Đài truyền hình quốc gia Syria.
 
Lo ngại tình trạng xấu đi nhanh chóng tại Syria, Iran sẽ chủ trì một cuộc họp tham vấn về vấn đề Syria vào ngày 9/8 tới với sự tham dự của 12 ngoại trưởng trong khu vực.

Theo VTV

  • Từ khóa