Chủ nhật, 28/04/2024, 13:03[GMT+7]

Brazil điều 9.000 binh sĩ chống tội phạm vùng biên

Thứ 4, 08/08/2012 | 16:25:06
900 lượt xem
Chính phủ Brazil đã điều gần chín nghìn binh sĩ đến khu vực biên giới của nước này với bốn nước láng giềng trong một chiến dịch chống tội phạm lớn kéo dài hai tuần.

Binh sĩ Brazil kiểm tra tại khu vực biên giới

Theo thông tin trên website của Bộ Quốc phòng Brazil ngày 7-8, lực lượng quân đội, hải quân và không quân Brazil đã được triển khai dọc theo biên giới của Brazil với các nước Argentina, Paraguay, Bolivia và Uruguay. Chiến dịch bắt đầu từ ngày 6-8, nhằm ngăn chặn việc tuồn ma túy, vũ khí và các hàng lậu khác vào quốc gia lớn nhất Mỹ Latinh.

Các khu vực được triển khai binh lính bao gồm cả khu vực Triple Border, ngã ba biên giới giữa Brazil, Paraguay và Argentina, là hang ổ của những kẻ buôn lậu ma túy và vũ khí.

Chuẩn tướng Joao Geraldo Ferreira Malta thuộc Lực lượng Không quân Brazil cho biết: “Mục đích chính của chúng tôi là ngăn chặn việc sử dụng lãnh thổ của Brazil để thực hiện các hoạt động bất hợp pháp như buôn lậu ma túy và hàng hóa”,

Cũng theo ông Joao Geraldo Ferreira Malta, các máy bay phản lực, trực thăng và không người lái được sử dụng trong các chiến dịch tuần tra để phát hiện những mục tiêu khả nghi, hỗ trợ cho lực lượng binh lính dưới mặt đất và chặn đứng các khu vực có thể thâm nhập vào lãnh thổ Brazil một cách bất hợp pháp.

Trong bốn chiến dịch tương tự trước đó vào năm 2010 và đầu năm 2012 tại các khu vực trên toàn lãnh thổ, Brazil đã tịch thu hơn hai nghìn tấn ma túy, 300 tàu thủy và 59 súng cầm tay các loại; phá hủy bốn đường băng bí mật dùng để vận chuyển ma túy và đóng cửa các công ty khai thác chế biến gỗ trái phép.

Theo Nhân dân

  • Từ khóa