Chủ nhật, 28/04/2024, 19:17[GMT+7]

Israel tấn công Iran - Lợi bất cập hại

Thứ 3, 14/08/2012 | 14:40:11
942 lượt xem
Sẽ là “lợi bất cập hại” nếu Israel tấn công Iran. Đây là nhận định của một cựu chuyên gia NATO trong bối cảnh vấn đề hạt nhân Iran tiếp tục là chủ đề gây tranh cãi.

Người dân Israel xuống đường phản đối cuộc chiến tranh với Iran (Ảnh: AP)

Ông Charles Bouchard, một tướng về hưu của lực lượng Không quân Hoàng gia Canada và là cựu chỉ huy lực lượng NATO trong sứ mệnh can thiệp quân sự tại Libya cho rằng, Israel không nên có ý định khơi mào một cuộc chiến, mà có thể nhấn chìm khu vực và biến cả thế giới Hồi giáo thành kẻ thù của Israel.

Ông Bouchard, người từng làm việc với lực lượng an ninh Israel cũng nhấn mạnh, cái giá của cuộc chiến với Iran sẽ vượt ngoài mọi dự đoán. Ông cho rằng, NATO và Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc không nên ủng hộ bất kỳ cuộc chiến nào nhằm vào Iran.

Phát biểu của cựu quan chức NATO đưa ra trong bối cảnh nổi lên những tranh cãi xung quanh việc nên hay không nên tấn công Iran. Thủ tướng Israel Netanyahu và Bộ trưởng Quốc phòng Ehud Barak đã ủng hộ một cuộc chiến với Iran, trong trường hợp đối thoại và các biện pháp ngoại giao không thuyết phục được quốc gia Hồi giáo ngừng chương trình hạt nhân gây tranh cãi của mình.

Trong khi đó, kết quả một cuộc thăm dò dư luận gần đây tại Israel cho thấy, có 46% người dân nước này phản đối tấn công Iran.

Các nhà lãnh đạo đối lập tại Israel cũng thể hiện phản đối ý định của Thủ tướng Netanyahu, cho rằng việc ông Netanyahu đang cố thông qua một dự luật về chi tiêu quân sự, vốn sẽ buộc nước này phải thắt chặt chi tiêu công, tăng thuế… sẽ không được lòng người dân./.

Theo VOV

  • Từ khóa