Chủ nhật, 28/04/2024, 18:01[GMT+7]

Pháp: Bạo loạn hủy hoại thành phố Amiens

Thứ 4, 15/08/2012 | 16:16:39
958 lượt xem
Cuộc bạo động bùng phát ở thành phố Amiens, làm 16 nhân viên cảnh sát bị thương, khói lửa làm hư hại nặng một trường tiểu học trong khi một trung thâm thể thao bị phá hủy hoàn toàn.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Manuel Valls tiếp xúc với những người dân ở Amiens sau bạo loạn -Nguồn: AFP

Xô xát giữa khoảng 100 thanh niên địa phương và hơn 150 cảnh sát tại thành phố Amiens miền Bắc nước Pháp từ hôm 13/8, đã buộc cảnh sát phải sử dụng hơi cay và đạn cao su để dẹp loạn.

Bạo loạn ở Amiens xảy ra tiếp sau các vụ xung đột 24 giờ trước đó liên quan tới việc bắt giữ một người đàn ông lái xe gây nguy hiểm.

Thị trưởng Amiens, Gilles Demailly cho biết trước mắt ông là "cảnh tượng tan hoang" của một phần miền Bắc thành phố - vốn nổi tiếng với các trường đại học và nhà thờ theo kiến trúc Gothic được xây dựng từ thế kỷ 13.

Trước bối cảnh đó, cùng ngày, Tống thống Pháp Francois Hollande tuyên bố chính quyền Paris sẽ làm tất cả những gì có thể để đảm bảo luật pháp và thiết lập trật tự sau vụ bạo động ở Amiens. Ông nói: "Bộ trưởng Nội vụ Manuel Valls sẽ lập tức tới Amiens... nhằm tái khẳng định rằng Chính phủ sẽ huy động mọi nguồn lực để giải quyết cuộc xung đột này. Ưu tiên của chúng tôi là an ninh, điều này đồng nghĩa với việc ngân sách quốc phòng năm tới sẽ bao gồm các nguồn bổ sung cho lực lượng hiến binh và cảnh sát".

Theo VGP

  • Từ khóa