Thứ 2, 12/08/2024, 04:14[GMT+7]

Tranh cử Tổng thống Mỹ diễn ra quyết liệt

Thứ 5, 16/08/2012 | 14:42:17
1,046 lượt xem
Theo Ðài tiếng nói Hoa Kỳ (VOA), ngày 14-8, cuộc vận động tranh cử tổng thống Mỹ 2012 giữa hai ứng cử viên của đảng Cộng hòa và Dân chủ đang sôi động và quyết liệt.

Liên danh tranh cử Tổng thống của đảng Cộng hòa Mỹ Rôm-ni - Rai-ân tại cuộc vận động tranh cử ở bang Ô-hai-ô. ( Ảnh: AP )

Hai ứng cử viên tập trung tuyên truyền, quảng bá các chính sách kinh tế, xã hội của mình; đồng thời chỉ trích lẫn nhau về chính sách năng lượng.

Tại Ai-ô-oa, Tổng thống Ô-ba-ma đã chỉ trích đối thủ Rôm-ni, người đã phản đối  giảm thuế cho năng lượng chạy bằng sức gió, đã tạo ra  hơn sáu nghìn việc làm và 20% sản lượng điện tại bang này.  Trong khi đó, ứng cử viên Rôm-ni trong cuộc vận động tranh cử ở bang Ô-hai-ô đã cáo buộc Tổng thống Ô-ba-ma đã phát động cuộc "chiến tranh than đá" và cho rằng, Tổng thống chỉ đưa ra những lời hứa suông trong chính sách năng lượng, tạo ra ít việc làm và chi phí cao; cam kết nếu trúng cử sẽ phấn đấu đưa nước Mỹ  tiến tới tự túc về năng lượng vào cuối nhiệm kỳ thứ hai.

* Các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy mặc dù đã chọn Hạ nghị sĩ Pôn Rai-ân, 42 tuổi, Chủ tịch Ủy ban Ngân sách Hạ viện làm cấp phó trong liên danh tranh cử tổng thống, nhưng uy tín của ông M.Rôm-ni vẫn không tăng. Tỷ lệ ủng hộ đương kim Tổng thống Ô-ba-ma vẫn  nhiều hơn chút ít so với ông Rôm-ni. Tuy nhiên, trong ba ngày qua, Ủy ban vận động bầu cử của  ông Rôm-ni đã quyên góp được thêm 7,4 triệu USD cho quỹ tranh cử, tiếp tục củng cố ưu thế tiền bạc cho ứng cử viên đảng Cộng hòa trong cuộc chạy đua vào Nhà trắng.

Theo Nhân dân

  • Từ khóa