Chủ nhật, 11/08/2024, 16:20[GMT+7]

OIC chính thức đình chỉ tư cách thành viên của Syria

Thứ 5, 16/08/2012 | 14:57:29
1,011 lượt xem
Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC) gồm 57 thành viên vừa đình chỉ tư cách thành viên của Syria. Đây là tuyên bố do ông Ekmeleddin Ihsanoglu, Chủ tịch OIC đưa ra hôm nay (16/8).

Hội nghị Cấp cao của Tổ chức Hợp tác Hồi giáo diễn ra trong 2 ngày 14, 15/8 đã nhất trí đình chỉ tư cách thành viên của Syria khỏi tổ chức này (Ảnh: AFP)

Trong tuyên bố được đưa ra khi kết thúc cuộc họp của Tổ chức Hợp tác Hồi giáo tại Mecca, Saudi Arabia, đại diện các nước thành viên đã nhất trí cần phải chấm dứt ngay lập tức các hành động bạo lực tại Syria và đình chỉ tư cách thành viên của nước này trong Tổ chức Hợp tác Hồi giáo.

Tuyên bố cũng bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình trạng thảm sát và các hành động vô nhân đạo mà người dân Syria đang phải chịu đựng. Ông Ekmeleddin Ihsanoglu nhấn mạnh, thế giới Hồi giáo ủng hộ một giải pháp hòa bình tại Syria, muốn chấm dứt tình trạng đổ máu hiện nay và ngăn chặn không để tình hình hiện nay leo thang thành một cuộc xung đột tôn giáo và ảnh hưởng đến toàn bộ khu vực.

Hội nghị khẩn cấp của Tổ chức Hồi giáo lớn nhất thế giới diễn ra từ ngày 14/8 để thông qua đề xuất của Ngoại trưởng các nước thành viên về việc gia tăng áp lực đối với chính quyền Syria nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng đã kéo dài 17 tháng tại nước này.

Trước đó, Iran đã lên tiếng phản đối việc đình chỉ tư cách thành viên của Syria tại Tổ chức Hợp tác Hồi giáo vì cho rằng việc này không thể giải quyết tình hình bạo lực tại nước này./.

Theo VOV

  • Từ khóa