Thứ 4, 17/04/2024, 06:01[GMT+7]

Sập 2 tòa nhà cao tầng trong cùng một ngày tại Ấn Độ, 7 người thiệt mạng

Thứ 6, 17/07/2020 | 10:13:44
1,671 lượt xem
Ngày 16/7, 7 người đã thiệt mạng và ít nhất 16 người bị thương trong hai sự cố sập tòa nhà ở Mumbai, Ấn Độ.

Thành phố Mumbai đã phải hứng chịu những trận mưa lớn trong hai ngày qua. Tòa nhà ba tầng ở Malad, Malvani và một chung cư 6 tầng ở khu vực Fort đã bị đổ sập vào ngày 16/7. 

Phần phía Bắc của tòa nhà Bhanushali tại Ganesh Chawl, ở khu vực Fort đã sập xuống vào khoảng 16h ngày 16/7, khiến 5 người thiệt mạng và ít nhất 3 người bị thương. Hơn 1/3 tòa nhà đã bị sụp đổ hoàn toàn. Đội cứu hộ thuộc của lực lượng Ứng phó thảm họa quốc gia Ấn Độ đã được huy động để hỗ trợ đội cứu hỏa Mumbai trong các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ.

Ông Sachidanand Gawade, Phó Chỉ huy Tiểu đoàn 5 NDRF, cho biết: "Thi thể của 5 nạn nhân thiệt mạng đã được đưa ra khỏi đống đổ nát trước 23h. Thi thể của người thứ năm, là một phụ nữ, hiện vẫn chưa được xác định danh tính".

Giới chức Ấn Độ cho biết, tòa nhà đang trong tình trạng dột nát, có dấu hiệu bị hư hỏng. Cư dân sống trong một số căn hộ đã di dời để phục vụ cho việc sửa chữa, nhưng một số gia đình vẫn ở lại. Công việc sửa chữa đang được tiến hành tại thời điểm tòa nhà bị sụp đổ.

Sập 2 tòa nhà cao tầng trong cùng một ngày tại Ấn Độ, 7 người thiệt mạng - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng tại hiện trường vụ sập nhà ở khu vực Fort. (Ảnh: Indian Express)

Thị trưởng thành phố Mumbai Kishori Pedhnekar cho biết, những động thái xử lý nghiêm khắc nhất nên được thực hiện đối với chủ tòa nhà cũng như công ty xây dựng. Chủ sở hữu tòa nhà đã không quan tâm đến việc sửa chữa khi có những phản ánh về tình trạng hư hỏng của tòa nhà, cũng như không di dời người thuê nhà và cư dân chung cư.

Trong một sự cố sập nhà khác, 2 người đã chết khi một tòa nhà ba tầng ở khu vực Malvani, Malad bị đổ sập vào khoảng 14h30 cùng ngày. Các mảng bê tông rơi xuống đã gây hư hại cho hai tòa nhà ở bên cạnh. 13 cư dân sống trong các tòa nhà đã bị thương và được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện ở gần đó.

Giới chức Mumbai tuyên bố sẽ bồi thường tiền cho gia đình của 2 nạn nhân thiệt mạng và khoản tiền 5.000 Rupee cho những người bị ảnh hưởng.

Theo vtv.vn