Thứ 3, 30/07/2024, 01:11[GMT+7]

Ðặc phái viên LHQ và AL phản đối can thiệp quân sự vào Xy-ri

Thứ 3, 04/09/2012 | 15:55:16
901 lượt xem
Theo Roi-tơ, ngày 3-9, đặc phái viên mới của LHQ và Liên đoàn A-rập (AL) về Xy-ri L.Bra-hi-mi khẳng định hành động can thiệp quân sự từ bên ngoài vào cuộc xung đột ở Xy-ri là không thể chấp nhận được và không thể giải quyết được cuộc khủng hoảng tại nước này.

Bạo lực vẫn tiếp diễn tại Thủ đô Đa-mát của Xy-ri. Ảnh: AFP

Theo ông Bra-hi-mi, Chính phủ Xy-ri đóng vai trò then chốt trong việc khởi đầu quá trình giải quyết khủng hoảng. Theo kế hoạch, ông Bra-hi-mi sẽ đến Xy-ri trong vài ngày tới. Trong khi đó, bạo lực tiếp tục lan rộng tại Xy-ri. Ngày 2-9, lực lượng Quân đội tự do Xy-ri đối lập đã tiến công tổng hành dinh của Bộ tổng tham mưu quân đội Xy-ri và đe dọa sẽ tiến công Dinh tổng thống tại Thủ đô Ða-mát.

* Trong một diễn biến khác, Chủ tịch Ủy ban Văn hóa và Tuyên truyền của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo I-ran M.A-xu-đi cam kết Tê-hê-ran sẽ bảo vệ Tổng thống Xy-ri B.Át-xát và chính quyền Xy-ri hiện nay đến cùng sau khi Tổng thống Mỹ B.Ô-ba-ma đe dọa sẽ tiến công Xy-ri nếu chính quyền Ða-mát sử dụng vũ khí hóa học. Ông tố cáo Ca-ta, A-rập Xê-út và Thổ Nhĩ Kỳ đang hợp lực để chuẩn bị cho cuộc tiến công quân sự nhằm vào Xy-ri.

Theo Nhân dân

  • Từ khóa