Thứ 2, 01/07/2024, 03:20[GMT+7]

Nội các mới của Anh hy vọng vực dậy nền kinh tế

Thứ 5, 06/09/2012 | 14:18:44
1,237 lượt xem
Ngày 5/9, Hạ viện Anh họp phiên đầu tiên sau kỳ nghỉ hè cũng là phiên họp đầu tiên sau khi Thủ tướng David Cameron sắp xếp lại Nội các và các chức vụ Bộ trưởng.

Phiên họp đầu tiên sau khi Thủ tướng David Cameron sắp xếp lại Nội các (ảnh: Reuters)

Phát biểu trước Hạ viện, Thủ tướng David Cameron cam kết những thay đổi này sẽ giúp kinh tế Anh thoát khỏi tình cảnh trì trệ hiện nay.

“Tôi muốn tất cả các bộ phải tập trung vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế. Tôi muốn Bộ Giao thông Vận tải xây dựng cầu đường, Bộ Cộng đồng xây dựng nhà cửa, Bộ Văn hóa triển khai mạng lưới băng thông rộng, Bộ Nông nghiệp phải chăm lo cho lương thực của nước Anh. Chính phủ này cũng như một tổ chức thương mại và chúng ta cần có một đội ngũ triển khai điều đó”, Thủ tướng David Cameron nhấn mạnh.

Ông David Cameron đưa ra lời kêu gọi này trong bối cảnh nước Anh đang phải vật lộn với những biện pháp khắc khổ. Tuy nhiên, một số liệu công bố hôm 4/9 cho thấy, chỉ số quản lý mua sắm (PMI) của lĩnh vực dịch vụ ở Anh đang tăng mạnh, một dấu hiệu cho thấy nền kinh tế này có thể vượt qua cơn suy thoái hiện nay./.

Theo VOV

  • Từ khóa