Chủ nhật, 05/05/2024, 20:19[GMT+7]

Ngoại trưởng EU nhóm họp về vấn đề Iran và Syria

Thứ 7, 08/09/2012 | 15:05:09
958 lượt xem
Ngoại trưởng các nước Liên minh châu Âu (EU) ngày 7/9 đã nhóm họp tại Cộng hoà Cyprus.

Ngoại trưởng Anh Wiliam Hague nhấn mạnh các nỗ lực của EU trong việc thúc đẩy giải quyết vấn đề nhân đạo tại Syria (ảnh: Yahoonews)

Phát biểu với báo giới trước cuộc họp, Ngoại trưởng Anh Wiliam Hague nhấn mạnh các nỗ lực của Liên minh châu Âu trong việc thúc đẩy giải quyết vấn đề nhân đạo tại Syria.

“Một vấn đề hết sức cấp bách mà chúng ta phải tập trung giải quyết vào lúc này đó là vấn đề viện trợ nhân đạo tại Syria. Nước Anh cũng như Liên minh châu Âu đang tích cực viện trợ nhân đạo cho người dân Syria, nhưng chúng ta cần phải làm nhiều hơn nữa. Tôi kêu gọi các nước EU khác tham gia vào các hoạt động này. Dĩ nhiên, cùng với đó, chúng ta sẽ tiếp tục thúc đẩy một giải pháp chính trị thông qua việc thành lập chính phủ chuyển tiếp tại Syria”, ông Hague nói.

Ngoại trưởng Anh Hague cho biết, tại hội nghị, các Ngoại trưởng EU cũng sẽ tập trung thảo luận về chương trình hạt nhân Iran. Ông thúc giục các nước EU tăng cường các biện pháp trừng phạt nhằm buộc Tehran từ bỏ chương trình hạt nhân của mình.

Các biện pháp cấm vận dầu mỏ của EU đối với Iran đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7 vừa qua. Mỹ cũng không ngừng gia tăng sức ép về ngoại giao và kinh tế nhằm cô lập Iran. Trong khi đó, Iran khẳng định chương trình hạt nhân của họ là vì mục đích hoà bình và sẽ không chịu khuất phục trước sức ép của phương Tây./.

Theo VOV

  • Từ khóa