Chủ nhật, 05/05/2024, 17:25[GMT+7]

Bạo lực đẫm máu tại Iraq

Thứ 2, 10/09/2012 | 10:33:06
1,000 lượt xem
Hôm qua (9/9), trên toàn lãnh thổ Iraq, ít nhất 10 vụ tấn công đẫm máu đã xảy ra, khiến gần 60 người thiệt mạng và hơn 250 người bị thương.

Hiện trường một vụ nổ tại bãi đỗ xe ở thành phố Kirkuk, miền bắc Iraq. (Ảnh: AFP)

Vào khoảng 7h30 (giờ địa phương), một vụ tấn công bằng xe bom tại khu đỗ xe ở cổng công ty xuất khẩu dầu khí miền bắc Iraq, cách thành phố Kirkuk khoảng 15 km, đã làm 7 người thiệt mạng và 17 người khác bị thương.
 
Trong vụ tấn công đẫm máu nhất, các tay súng đã nã đạn vào một trạm kiểm soát quân sự gần Balad, phía Bắc thủ đô Baghdad, tiếp theo là một vụ đánh bom bên lề đường khi các binh lính an ninh được điều động tới hiện trường. Vụ tấn công làm 11 binh lính thiệt mạng.
 
Đánh bom cũng đồng thời xảy ra tại các thành phố và tỉnh Barshar, Samarra và Tuz Khurmato, khiến hàng chục người khác thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.
 
Ông Ibrahim Abdullah, Chủ một cửa hiệu cho biết: “Vụ nổ xảy ra ngay trước cửa hiệu của tôi. Tôi nhìn thấy một binh lính và một phụ nữ bị ngã gục ngay xuống và sau đó rất nhiều người chết. Cửa hiệu của tôi cũng bị thiệt hại bởi vụ nổ”.
 
Sau một thời gian tạm lắng dịu, bạo lực đang có chiều hướng gia tăng đáng kể tại Iraq, riêng trong tháng 8 vừa qua, bạo lực đã cướp đi sinh mạng của 278 người.

Theo VTV

  • Từ khóa