Chủ nhật, 05/05/2024, 19:55[GMT+7]

Lãnh sự quán Mỹ ở Libya bị tấn công

Thứ 4, 12/09/2012 | 14:10:50
1,065 lượt xem
Hãng thông tấn Reuters đưa tin, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Hillary Clinton vừa xác nhận rằng, một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ bị giết hại trong vụ tấn công vào lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Benghazi (Libya).

Bà Clinton đã lên án vụ bạo lực nói trên và khẳng định rõ rằng, không có bất kỳ lý do nào có thể biện minh cho những hành động bạo lực như vậy.

Các quan chức Libya cho biết, một người Mỹ thiệt mạng và ít nhất một người khác bị thương sau khi các tay súng tấn công vào tòa lãnh sự. Tòa nhà đã bị phóng hỏa sau khi các tay súng tấn công vào khu vực khuôn viên bằng lựu đạn. Thứ trưởng Bộ nội vụ Lybia Wanis al-Sharif nói với Hãng thông tấn AFP rằng: “Một quan chức Mỹ thiệt mạng và một người khác bị thương ở tay. Các nhân viên khác đã được sơ tán an toàn”.

Hiện chưa rõ danh tính quan chức ngoại giao Mỹ thiệt mạng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Victoria Nuland cho biết, Hoa Kỳ lên án mạnh mẽ vụ tấn công và đang làm việc với lực lượng an ninh Libya để bảo vệ tòa lãnh sự.

Vụ việc được cho là diễn ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình phản đối bộ phim do một người Mỹ tên là Sam Bacile, 52 tuổi, ở California sản xuất mà họ cho là xúc phạm đến nhà tiên tri Muhammad. Các cuộc biểu tình phản đối bộ phim cũng đã diễn ra tại Sứ quán Mỹ ở thủ đô Cairo của Ai Cập.

Theo Nhân dân

  • Từ khóa