Chủ nhật, 05/05/2024, 21:34[GMT+7]

NATO không kích Afghanistan, tám phụ nữ chết

Thứ 2, 17/09/2012 | 15:34:12
959 lượt xem
Các quan chức địa phương cho biết, ít nhất có tám phụ nữ thiệt mạng trong một trận không kích của NATO tại tỉnh Laghman, miền đông Afghanistan.

Thiếu tá Adam Wojack, người phát ngôn của Lực lượng hỗ trợ quốc tế (ISAF) do NATO chỉ huy cho biết, khoảng từ năm đến tám dân thường có thể đã thiệt mạng và đồng thời nói rằng một cuộc điều tra đang được tiến hành. NATO đã gửi lời chia buồn.

Một thành viên Hội đồng tỉnh tên là Gulzar Sangarwal cho biết, có chín người chết. Trong khi đó, Giám đốc y tế của tỉnh tên là Latif Qayumi cho biết, ít nhất có bảy phụ nữ được cho là bị thương, trong đó có vài bé gái ở độ tuổi lên 10.

Văn phòng tỉnh trưởng Laghman cho biết, một số người dân đã đi nhặt gỗ và quả hạt từ một khu rừng ở thung lũng Noarlam Saib – công việc thường ngày của người dân ở khu vực này.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đã “lên án mạnh mẽ” vụ việc và cử các quan chức đến khu vực này để điều tra.

Sáng qua, bốn lính Mỹ trong lực lượng NATO đã bị nghi phạm mặc đồng phục cảnh sát giết hại.

Vụ tấn công xảy ra tại tỉnh Zabul, miền nam Afghanistan, nâng tổng số lên 51 lính NATO bị giết hại trong “các cuộc tấn công nội bộ” xảy ra trong năm nay. Vụ việc xảy ra một ngày sau khi hai lính Anh cũng bị một người mặc đồng phục cảnh sát giết hại tại một trạm kiểm soát ở tỉnh Helmand.

Vấn đề lực lượng quốc tế gây thiệt mạng cho dân thường Afghanistan đã tạo ra căng thẳng giữa Mỹ và Tổng thống Karzai.

Theo số liệu của LHQ, số dân thường thiệt mạng và bị thương trong nửa đầu năm 2012 đã giảm 15% so với năm ngoái.

Theo Nhân dân

  • Từ khóa