Thứ 5, 28/03/2024, 18:28[GMT+7]

Lũ lụt và lở đất tại miền Nam Italy, ít nhất 3 người thiệt mạng

Thứ 2, 30/11/2020 | 08:17:57
1,848 lượt xem
Chính quyền Italy cho biết, ít nhất 3 người đã thiệt mạng, một số người vẫn đang bị mất tích khi lũ lụt tấn công đảo Sardinia, miền Nam nước này.

Lũ lụt, lở đất tấn công đảo Sardinia, miền Nam Italy. (Ảnh: AP)

Truyền thông địa phương đưa tin, lũ lụt ở tỉnh Nuoro, trên đảo Sardinia của Italy đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và một số người bị mất tích. Mưa lớn đã trút xuống đảo Sardinia vào ngày 28/11, gây ra lũ lụt và lở đất, trong đó, thành phố Bitti ở tỉnh Nuoro đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề của cơn bão. Đường phố đã biến thành sông, bùn phủ kín ô tô và hầm bị ngập nước. Một cây cầu đã bị sập.

Lũ lụt và lở đất tại miền Nam Italy, ít nhất 3 người thiệt mạng - Ảnh 1.

Lũ bùn tràn ra các con phố. (Ảnh: AP)

Ngày 29/11, chính quyền địa phương đã ban bố cảnh báo đỏ về thời tiết sau khi những trận mưa lớn liên tiếp đổ xuống đảo này. Tờ La Nuova Sardegna đưa tin, lũ lụt và lở đất đã gây ra tình trạng mất điện và gián đoạn mạng Internet ở nhiều khu vực, trong khi các đội cứu hộ đang vật lộn để giải quyết hậu quả.

Lũ lụt và lở đất tại miền Nam Italy, ít nhất 3 người thiệt mạng - Ảnh 2.

Cảnh báo đỏ về thời tiết đã được ban bố. (Ảnh: AP)

Một người dân địa phương được cho là đã chết đuối trong nhà, một người khác đã thiệt mạng trong chiếc xe tải bị trận sạt lở đất chôn vùi. Hiện thi thể của một phụ nữ 90 tuổi vẫn chưa được tìm thấy. Một số người khác vẫn đang mất tích.

Lũ lụt và lở đất tại miền Nam Italy, ít nhất 3 người thiệt mạng - Ảnh 3.

Mưa lớn đã trút xuống đảo Sardinia. (Ảnh: AP)

Theo báo cáo, dòng lũ bùn đã tràn ngập trên nhiều tuyến đường ở Nuoro, buộc chính quyền địa phương phải đóng cửa các trường học, công sở và công viên.

Lũ lụt và lở đất tại miền Nam Italy, ít nhất 3 người thiệt mạng - Ảnh 4.

Ít nhất 3 người thiệt mạng và một số người bị mất tích. (Ảnh: AP)

Tháng 10/2020, những trận mưa như trút nước đã đổ xuống vùng Piedmont, miền Bắc Italy, khiến một số ngôi làng bị cắt điện và hơn 10 người bị mất tích.

Theo vtv.vn