Thứ 3, 06/08/2024, 05:18[GMT+7]

Đối thoại chiến lược Mỹ-Hàn

Thứ 4, 17/10/2012 | 15:37:58
964 lượt xem
Hàn Quốc và Mỹ đã tổ chức cuộc hội đàm về an ninh tại Seoul, Hàn Quốc, trong khuôn khổ Đối thoại chiến lược song phương, hôm 16/10.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ William Burns và thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Ahn Ho-young trong buổi hội đàm (Nguồn ảnh: Yohnap News)

Đây là một hoạt động trong chuyến công du châu Á của Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ William Burns mà Hàn Quốc là chặng dừng chân thứ 2 sau Nhật Bản.
 
Phát biểu sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Hàn Quốc Kim Sung-hwan và người đồng cấp nước chủ nhà Ahn Ho-young, ông William Burns khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước.
 
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ, Ông William Burns cho biết, mối quan hệ giữa 2 nước chưa bao giờ được củng cố mạnh mẽ như hiện nay, được thể hiện trên rất nhiều lĩnh vực như an ninh, kinh tế. Đặc biệt sau Hiệp định thương mại tự do giữa 2 nước, nhiều lĩnh vực hợp tác mở rộng khác có thể tiến hành, trong các vấn đề khu vực cũng như toàn cầu.
 
Dự kiến, các nội dung được thảo luận trong Đối thoại chiến lược Mỹ - Hàn lần này là việc tăng cường liên minh cũng như các vấn đề liên quan đến Triều Tiên. Mỹ và Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên cởi mở hơn trong các cuộc đàm phán ngoại giao và từ bỏ chương trình vũ khí hủy diệt hàng loạt.
 
Tiếp sau Hàn Quốc, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ sẽ đến Trung Quốc, Myanma và Ấn Độ trong chuyến công du châu Á lần này.

Theo VTV

  • Từ khóa