Thứ 6, 02/08/2024, 11:18[GMT+7]

Nhật-Mỹ-Hàn hợp tác trong vấn đề Triều Tiên

Thứ 5, 18/10/2012 | 14:59:09
868 lượt xem
Các quan chức Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản nhất trí sẽ tiếp tục duy trì trao đổi thông tin về chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên, bất chấp quan hệ giữa 2 nước trong nhóm bộ ba đang căng thẳng về vấn đề tranh chấp chủ quyền biển đảo.

Nhật-Mỹ-Hàn nhất trí hợp tác trong các vấn đề liên quan đến Triều Tiên trong khuôn khổ cuộc họp tại Tokyo, Nhật Bản diễn ra ngày 17/10. Ảnh: iza.ne.jp

Cuộc gặp 3 bên cấp chuyên viên giữa Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc diễn ra tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản, trọng tâm thảo luận về vấn đề Triều Tiên nhưng đồng thời là cơ hội cho Nhật Bản và Hàn Quốc cải thiện quan hệ đang rạn nứt liên quan đến tranh chấp chủ quyền tại hòn đảo Takesima theo tiếng Nhật, còn Hàn Quốc gọi là Dokdo.
 
Nhật Bản và Hàn Quốc đều là đồng minh quan trọng của Mỹ tại khu vực, do vậy, quan hệ căng thẳng giữa 2 bên không phải là điều Mỹ muốn thấy, nhất là khi nước này đang có những chuyển dịch quan trọng về khu vực châu Á-TBD.
 
Về vấn đề Triều Tiên, đặc phái viên của Mỹ cho biết, mặc dù đã có những tiến triển tại Triều Tiên trong thời gian gần đây, nhưng cộng đồng quốc tế sẽ có quyết định dựa trên những động thái thực tế của nước này.

Theo VTV

  • Từ khóa