Thứ 5, 28/03/2024, 16:08[GMT+7]

Nhật Bản hủy tình trạng khẩn cấp trước thời hạn từ ngày 28/2

Thứ 7, 27/02/2021 | 17:03:43
1,736 lượt xem
Chính phủ Nhật Bản đã quyết định dỡ bỏ lệnh tình trạng khẩn cấp trước thời hạn tại 6 tỉnh. Quyết định đưa ra sau khi tình hình lây nhiễm COVID-19 đã cải thiện rõ rệt.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Osaka, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Chính phủ Nhật Bản đã quyết định hủy bỏ tình trạng khẩn cấp trước thời hạn từ ngày 28/2 tại 6 tỉnh bao gồm Aichi, Gifu, Kyoto, Osaka, Hyogo và Fukuoka. Quyết định được đưa ra sau khi chính phủ nước này tham vấn đánh giá của các chuyên gia y tế cho thấy tình trạng lây nhiễm và áp lực đối với hệ thống y tế ở các tỉnh này đã được cải thiện rõ rệt.

Trong khi đó, Tokyo và 3 tỉnh lân cận là Chiba, Saitama và Kanagawa vẫn tiếp tục duy trì tình trạng khẩn cấp cho đến khi có quyết định tiếp theo.

Trước đó, Nhật Bản đã quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp tại Tokyo và 10 địa phương khác tại nước này để thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng lây nhiễm COVID-19 đang bùng phát mạnh mẽ, có thời điểm số ca lây nhiễm đã vượt quá 7000 ca/ngày.

Tình trạng khẩn cấp được hủy bỏ, tuy nhiên, Chính phủ Nhật Bản kêu gọi người dân cần tiếp tục thực hiện các khuyến cáo phòng chống dịch bệnh và chính quyền các địa phương cũng sẽ duy trì những các biện pháp phòng chống lây nhiễm như tiếp tục hạn chế thời gian mở cửa đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống để phòng chống dịch bệnh bùng phát trở lại.

Cùng với việc hủy bỏ tình trạng khẩn cấp, Nhật Bản cũng có kế hoạch nối lại chương trình trợ cấp nhằm thúc đẩy du lịch nội địa ở một số khu vực sau khi tình trạng khẩn cấp được hủy bỏ hoàn toàn.

Theo vtv.vn