Thứ 6, 26/04/2024, 12:34[GMT+7]

Biến thể mới lây lan nhanh, Pháp đối mặt làn sóng thứ ba của đại dịch

Thứ 5, 18/03/2021 | 07:39:39
2,765 lượt xem
Sự lây lan rất nhanh của các biến thể mới COVID-19 đang đẩy Pháp vào làn sóng dịch bệnh thứ ba.

Thủ tướng Pháp Jean Castex cho biết, tình hình dịch bệnh rất đáng lo ngại và vaccine là "cánh cửa để thoát khỏi cuộc khủng hoảng hiện nay". Ảnh: Báo Nhân dân

Ngày 17/3, Pháp ghi nhận gần 30 nghìn ca nhiễm mới và 320 ca tử vong. Đặc biệt, tại khu vực Thủ đô Paris do số bệnh nhân nhập viện ở mức quá tải đã buộc chính quyền nơi này phải điều chuyển bệnh nhân điều trị tại các vùng lân cận.

Đúng 1 năm trước đây, 17/3/2020, Pháp lần đầu tiên phải tiến hành phong tỏa toàn quốc nhằm khống chế dịch bệnh. Một năm sau, số người tử vong đã lên tới hơn 91.000 nghìn người.

Phát biểu trước Quốc hội ngày hôm qua, Thủ tướng Pháp Jean Castex nhận định dịch bệnh hiện nay lại diễn biến phức tạp. Sau một năm, nước Pháp vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng COVID-19.

Thủ tướng Jean Castex nói: "Chúng ta đang ở trong giai đoạn giống như một làn sóng thứ ba của đại dịch COVID-19, trong bối cảnh các biến thể mới đang lây lan với tốc độ nhanh chóng, đặc biệt là biến thể lần đầu phát hiện ở Anh".

Biến thể mới lây lan nhanh, Pháp đối mặt làn sóng thứ ba của đại dịch - Ảnh 1.

Pháp đang phải đối mặt với "làn sóng thứ ba" của đại dịch COVID-19. Ảnh: France 24

Đề cập đến biện pháp ứng phó cho vùng thủ đô, Thủ tướng Pháp cho biết, tình hình rất đáng lo ngại và nguy cấp. Do đó, biện pháp phong tỏa cục bộ đang được xem xét và sẽ sớm được công bố vì các bệnh viện không còn chỗ cho bệnh nhân hồi sức cấp cứu.

Ông Mehran Monchi - Bác sỹ trưởng, Khoa chăm sóc tích cực, Bệnh viện Melun-Senart cho biết: "Dịch bệnh này vẫn đang giết chết khoảng 10.000 người mỗi tháng ở Pháp. Đây là dịch bệnh nghiêm trọng".

Hiện Pháp là nước ghi nhận số ca nhiễm bệnh cao thứ 6 trên thế giới và cao nhất ở khu vực EU. Trong khi đó, chiến dịch tiêm phòng COVID-19 của nước này hiện đang tạm dừng do những lo ngại về tính an toàn và hiệu quả của vaccine AstraZeneca.

Theo vtv.vn