Thứ 6, 29/03/2024, 12:15[GMT+7]

Động đất mạnh 5,9 độ làm rung chuyển khu vực Tây Nam Iran, ít nhất 5 người bị thương

Thứ 2, 19/04/2021 | 08:58:52
1,514 lượt xem
Một trận động đất mạnh 5,9 độ đã làm rung chuyển vùng Tây Nam Iran dọc theo vịnh Ba Tư vào ngày 18/4, kéo theo hơn 10 dư chấn sau đó.

Khu vực diễn ra trận động đất. (Ảnh: The Times of India)

Hãng thông tấn IRNA của Iran đưa tin, ít nhất 5 người đã bị thương trong vụ động đất này.

Đài Truyền hình Nhà nước Iran đã công bố hình ảnh về vụ động đất, trong đó những bức tường bị nứt và sụp đổ ở khu vực thành phố cảng Bandar Genaveh, tâm chấn của trận động đất. Hãng IRNA cho biết, người dân trong thành phố đổ xô ra đường khi trận động đất xảy ra.

Tại một khu công nghiệp gần Bandar Genaveh, lở đất đã xảy ra ở khu vực đồi núi. Truyền hình Iran cũng đã công bố video quay lại vụ sạt lở này.

Báo cáo cho biết, Iran dã ghi nhận 3 đợt dư chấn động đất có cường độ 4 độ sau trận động đất ban đầu, cũng như các dư chấn khác yếu hơn.

Hãng thông tấn ISNA đưa tin, trong cuộc điện đàm với Thống đốc tỉnh Bushehr, Phó Tổng thống cấp cao của Iran, ông Eshaq Jahangiri, đã yêu cầu hỗ trợ và chăm sóc khẩn cấp cho các nạn nhân của trận động đất.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, trận động đất này mạnh 5,8 độ với tâm chấn ở độ sâu khoảng 10 km..

Một trận động đất mạnh 5 độ có thể gây ra thiệt hại đáng kể. Những trận động đất với độ sâu khoảng 10km như trận động đất vào ngày 18/4 cũng có thể gây ra thiệt hại lớn.

Theo vtv.vn