Thứ 6, 19/04/2024, 00:05[GMT+7]

Hội đồng Bảo an thảo luận trực tiếp về tình hình Somalia

Thứ 4, 21/04/2021 | 08:51:19
1,453 lượt xem
Đêm qua theo giờ Việt Nam, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã có cuộc họp trực tiếp đầu tiên sau nhiều tháng thảo luận về tình hình tại Somalia.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp trực tuyến công khai về tình hình Somalia và hoạt động của Phái bộ Hỗ trợ của LHQ tại Somalia hồi tháng 2/2021. Ảnh VN&TG

Trên cương vị Chủ tịch HĐBA của tháng 4, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng phái đoàn Thường trực Việt Nam tại LHQ đã chủ trì phiên đối thoại của Hội đồng về tiến trình bầu cử và tình hình tại Somalia.

Phát biểu tại cuộc họp, Đại sứ Đặng Đình Quý chia sẻ lo ngại của các nước về những diễn biến gần đây tại Somalia, đồng thời đề nghị tất cả các bên liên quan cần ủng hộ một tiến trình chính trị do chính quốc gia này làm chủ và lãnh đạo.

Nhân dịp này, Đại sứ cũng nhắc lại sự ủng hộ của Việt Nam đối với vai trò trung gian của LHQ và các tổ chức khu vực trong việc hỗ trợ giải quyết bế tắc chính trị tại Somalia. Bày tỏ sự ủng hộ của Việt Nam với người dân Somalia trong nỗ lực hướng tới hòa bình và ổn định.

Trước những diễn biến căng thẳng tại Somalia, đây là lần thứ tư trong năm 2021 Hội đồng Bảo an thảo luận về tình hình chính trị và bầu cử tại quốc gia này. Đối với Việt Nam, cuộc họp cũng có ý nghĩa quan trọng, khi trên cương vị Chủ tịch trong tháng Tư, đây là lần đầu tiên trong năm 2021 cơ quan có vai trò quan trọng hàng đầu tại Liên Hợp Quốc đã nhất trí họp lại tại trụ sở theo đề nghị của Việt Nam.

Theo vtv.vn