Thứ 3, 23/07/2024, 19:19[GMT+7]

John McCain chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ

Thứ 4, 25/08/2010 | 16:46:42
1,043 lượt xem
Thượng nghị sĩ kỳ cựu John McCain đã giành chiến thắng vang dội trong kỳ bầu cử sơ bộ tranh ghế thượng nghị sĩ của đảng Cộng hòa ở bang Arizona (Mỹ), trong khi chính trị gia mới nổi Rick Scott bất ngờ vượt qau một đối thủ kỳ cựu trong cuộc bầu cử sơ bộ chức thống đốc bang Florida.

Tuổi đã cao nhưng ông McCain vẫn tràn đầy năng lượng và quyết tâm - Ảnh: Reuters

Hãng tin AP cho biết chỉ hai năm sau kỳ tranh cử tổng thống, ông McCain phải đối đầu trong một cuộc chiến khó khăn với cựu Hạ nghị sĩ J.D. Hayworth ở Arizona, một nhân vật được phong trào “Đảng Trà” ủng hộ.

Ông McCain đã chi tới 20 triệu USD trong chiến dịch vận động tranh cử. Và kết quả là ông đã giành một chiến thắng cách biệt trước ông Hayworth. “Đây là một kỳ tranh cử sơ bộ khó khăn”, AP dẫn lời ông McCain. “Tôi cam kết sẽ chiến đấu với toàn bộ sức mạnh để tiếp tục phụng sự tại Thượng viện”.

Trong cuộc đua ở bang Florida, sức mạnh tài chính của gương mặt mới Scott tỏ ra vượt trội so với cựu nghị sĩ McCollum. Nhờ tài sản có được từ ngành y tế, ông Scott đã chi tới 39 triệu USD tiền quảng cáo và vận động tranh cử.

Ông Scott chưa từng có kinh nghiệm gì, và gần như vô danh trong nội bộ đảng Cộng hòa. Ông sẽ đối mặt với ứng cử viên đảng Dân chủ Alex Sink trong cuộc đua đến chiếc ghế thống đốc bang.

Cuộc bầu cử sơ bộ cho chiếc ghế Thượng viện của đảng Dân chủ ở Florida cũng rất căng thẳng. Hạ nghị sĩ Kendrick Meek giành chiến thắng trước ứng cử viên Jeff Greene, và sẽ đối mặt với thống đốc Charlie Crist và nghị sĩ Cộng hòa theo đường lối bảo thủ Marco Rubio trong kỳ bầu cử tháng 11.

Theo Tuổi Trẻ

  • Từ khóa