Thứ 6, 19/04/2024, 20:54[GMT+7]

WHO cảnh báo số ca mắc mới COVID-19 tăng mạnh ở thủ đô Lào

Thứ 2, 26/04/2021 | 17:49:22
1,294 lượt xem
Bộ Y tế Lào và Tổ chức Y tế Thế giới nhận định, thủ đô Vientiane sẽ có khoảng 2.000 ca nhiễm COVID-19 trong làn sóng dịch thứ 2.

Dự đoán này được đưa ra sau khi thủ đô Vientiane liên tục dẫn đầu cả nước về số ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Bộ Y tế Lào cho biết, sau 6 ngày kể từ khi phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng đầu tiên, thủ đô Vientiane đã ghi nhận thêm 242 ca lây nhiễm mới, chiếm 92% số ca nhiễm mới COVID-19 được ghi nhận trên khắp cả nước. Tất cả các ca nhiễm đều liên quan đến những ổ dịch ở thủ đô Vientiane, nơi bệnh nhân số 59 và nhóm bạn đã lui tới.

Để tránh hệ thống y tế bị quá tải khi số ca nhiễm mới COVID-19 tăng, Chính phủ Lào đã triển khai xây dựng 3 bệnh viện dã chiến ở thủ đô Vientiane với 1.150 giường bệnh. Đồng thời, Lào tăng cường những biện pháp phòng chống dịch bệnh lây lan, kêu gọi người dân đến các cơ sở y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19.

WHO cảnh báo số ca mắc mới COVID-19 tăng mạnh ở thủ đô Lào - Ảnh 1.

Người dân đeo khẩu trang khi đi xe máy ở thủ đô Vientiane, Lào. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Trước diễn biến của làn sóng dịch COVID-19 thứ 2, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã ra thông báo đề nghị cộng đồng người Việt tại Lào thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của cả hai nước. Nếu có nguyện vọng xuất cảnh về nước, bà con người Việt cần đăng ký với Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Lào để các cơ quan chức năng hai nước tạo điều kiện, không nhập cảnh trái phép về nước khiến dịch bệnh có thể lây lan về trong nước. 

Theo Thành hội người Việt Nam, trong số các ca nhiễm mới ở thủ đô Vientine, một bệnh nhân có mẹ là người Việt Nam.

Theo vtv.vn