Thứ 6, 26/04/2024, 18:38[GMT+7]

Lô hàng viện trợ khẩn cấp của Mỹ đã đến Ấn Độ

Thứ 7, 01/05/2021 | 09:51:35
1,957 lượt xem
Ngày 30/4, Ấn Độ đã tiếp nhận lô hàng viện trợ khẩn cấp đầu tiên của Mỹ, trong bối cảnh quốc gia đông dân thứ hai thế giới đang phải vật lộn ứng phó với tình trạng gia tăng số ca nhiễm Covid-19 kỷ lục thời gian gần đây.

“Sóng thần” Covid-19 đang khiến Ấn Độ rơi vào cuộc khủng hoảng y tế đặc biệt nghiêm trọng. Ảnh: AP

Theo AFP, máy bay vận tải quân sự Super Galaxy mang theo hơn 400 bình oxy, nhiều trang thiết bị y tế và gần 1 triệu bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 đã hạ cánh xuống New Delhi. Máy bay vận chuyển lô hàng này cất cánh từ căn cứ quân sự Travis tại bang California, sau cuộc đàm phán trong tuần giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Trước đó, hôm qua (29-4), phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price thông báo, Mỹ sẽ viện trợ khẩn cấp 100 triệu USD cho Ấn Độ trong những ngày tới. Giới chức Mỹ cũng tuyên bố, những chuyến bay đặc biệt vận chuyển thiết bị do các công ty và cá nhân quyên góp sẽ được tiếp tục vào tuần tới.

Cũng trong ngày 30-4, trong động thái chung tay hỗ trợ Ấn Độ, Nhật Bản xác nhận sẽ gửi 300 máy tạo oxy và 300 máy thở đến quốc gia này. Bộ Ngoại giao Nhật Bản thông báo, Tokyo sát cánh với New Delhi trong nỗ lực chống lại đại dịch Covid-19 thông qua hoạt động hỗ trợ khẩn cấp.

Ấn Độ đang ghi nhận tỷ lệ lây nhiễm kỷ lục thế giới với hơn 370.000 ca nhiễm và 3.600 ca tử vong mỗi ngày. Các bệnh viện đang cạn kiệt giường bệnh, trong khi thân nhân của người bệnh tuyệt vọng tìm kiếm thuốc men và oxy.

Bắt đầu từ ngày 1-5, Ấn Độ sẽ tiến hành tiêm chủng cho tất cả người trưởng thành, đồng nghĩa sẽ có thêm khoảng 600 triệu người đủ điều kiện được tiêm phòng. Tuy nhiên, một số bang đã cảnh báo không có đủ nguồn vắc xin dự trữ và việc mở rộng tiêm chủng đang chịu ảnh hưởng từ những nhầm lẫn về giá cả bởi các cuộc tranh cãi thủ tục hành chính, trục trặc kỹ thuật trên nền tảng vắc xin kỹ thuật số của chính phủ…

Theo hanoimoi.com.vn