Thứ 6, 19/04/2024, 07:14[GMT+7]

Nhật Bản tái ban bố tình trạng khẩn cấp đến 31/5

Thứ 7, 08/05/2021 | 09:00:08
2,161 lượt xem
Quyết định được Chính phủ Nhật Bản đưa ra sau gần hai tuần tái ban bố tình trạng khẩn cấp lần 3, nhưng tình hình vẫn không có nhiều dấu hiệu cải thiện.

Nhật Bản quyết định tiếp tục kéo dài tình trạng khẩn cấp tại các địa phương đã ban bố, đồng thời mở rộng tình trạng khẩn cấp cũng như thực hiện biện pháp trọng điểm phòng chống dịch tại một số địa phương khác.

Sau khi tham vấn ý kiến của Ủy ban chuyên gia phòng chống dịch bệnh, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định sẽ kéo dài tình trạng khẩn cấp tại Tokyo, Osaka, Kyoto và Hyogo đến ngày 31/5, đồng thời bổ sung ban bố tình trạng khẩn cấp tại tỉnh Aichi và Fukuoka từ ngày 12/5 tới.

Bên cạnh đó, chính phủ nước này cũng sẽ mở rộng việc thực hiện các biện pháp trọng điểm phòng chống COVID-19 tại 3 địa phương khác là Hokkaido, Gifu và Mie.

Như vậy, đến thời điểm này, tại Nhật Bản đã có 6 địa phương được ban bố tình trạng khẩn cấp và 8 địa phương được áp dụng các biện pháp trọng điểm phòng chống dịch COVID-19.

Trong quyết định lần này, Chính phủ Nhật Bản cũng có một số thay đổi trong biện pháp phòng chống dịch: Cửa hàng, trung tâm thương mại có diện tích trên 1.000m2 kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu sẽ không phải đóng cửa mà được giới hạn thời gian mở cửa đến 20h; các sự kiện thay vì không có khán giả thì sẽ được tổ chức với số lượng người tham gia chỉ giới hạn dưới 50% sức chứa của nơi tổ chức sự kiện và tối đa là 5.000 người; cấm các hành vi có nguy cơ lây nhiễm cao như uống rượu, bia trên đường phố hoặc trong công viên.

Theo các chuyên gia y tế tại Nhật Bản, tình hình dịch bệnh tại nước này vẫn chưa được có nhiều cải thiện, áp lực đối với hệ thống y tế tại các địa phương vẫn rất lớn, do đó, tiếp tục kéo dài tình trạng khẩn cấp để ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh COVID-19 là điều cần thiết.

Theo vtv.vn