Thứ 7, 20/04/2024, 18:14[GMT+7]

Máy bay trực thăng lao xuống hồ ở vùng Viễn Đông, nhiều người mất tích

Thứ 5, 12/08/2021 | 17:21:20
2,062 lượt xem
Một máy bay trực thăng Mi-8 đã gặp nạn ở vùng Kamchatka của Nga khi lao xuống hồ Kuril, nhiều người hiện đang bị mất tích.

Khu vực xảy ra vụ tai nạn máy bay. (Ảnh: Aljazeera.

Máy bay trực thăng Mi-8 đã rơi xuống hồ Kuril, trong khu bảo tồn thiên nhiên Kronotsky, tại bán đảo Kamchatka ở vùng Viễn Đông của Nga. Chính quyền vùng Kamchatka cho biết, vào lúc xảy ra vụ tai nạn máy bay, có 16 người ở trên khoang trực thăng, hầu hết là khách du lịch. Hiện 7 hành khách đang bị mất tích.

Theo hãng tin AP, chiếc trực thăng được cho là đang nằm ở độ sâu khoảng 100 m ở lòng hồ Kuril. Hồ này sâu 316 m và rộng tới 77 km².

Vào lúc vụ tai nạn diễn ra, có 3 người là thành viên phi hành đoàn và 13 hành khách trên máy bay trực thăng. Khoảng 40 nhân viên cứu hộ và thợ lặn đã được điều động đến hiện trường vụ tai nạn máy bay rơi.

Theo nguồn tin của cơ quan y tế địa phương, 9 người đã được cứu sống. Hãng thông tấn Interfax dẫn lời đại diện cơ quan y tế địa phương cho biết: "9 người đã được tìm thấy, tất cả đều còn sống", đồng thời cho biết thêm rằng, hoạt động tìm kiếm các nạn nhân còn lại vẫn đang tiếp tục được triển khai.

Máy bay trực thăng lao xuống hồ ở vùng Viễn Đông, nhiều người mất tích - Ảnh 1.

Máy bay trực thăng Mi-8 gặp nạn. (Ảnh: Vityaz-Aero)

Ủy ban Điều tra Nga thông báo, cơ quan chức năng Nga đã mở một cuộc điều tra theo hướng vi phạm các quy tắc an toàn hàng không. Trong khi đó, hãng thông tấn Interfax dẫn lời giới chức Nga xác nhận, chiếc trực thăng chở thành viên phi hành đoàn và khách du lịch bị rơi trong làn sương mù dày đặc. Các báo cáo không liệt kê quốc tịch của khách du lịch trên máy bay, nhưng hầu hết đến từ Moscow và St Petersburg.

RIA Novosti đưa tin, du khách chỉ có thể tới khu vực xảy ra vụ tai nạn bằng máy bay trực thăng và sương mù đã làm phức tạp thêm các nỗ lực cứu hộ. Máy bay trực thăng Vityaz-Aero đang chở các du khách đến Khodutka, một ngọn núi lửa gần thành phố Petropavlovsk-Kamchatsky.

Máy bay Vityaz-Aero thuộc sở hữu của Igor Redkin, một triệu phú Nga và là thành viên của cơ quan lập pháp khu vực Kamchatka. Redkin đã bị quản thúc vào đầu tuần này sau khi bắn chết một người đàn ông đang lục thùng rác. Redkin cho biết, vụ nổ súng diễn ra tình cờ vì ông đã nhầm tưởng nạn nhân là một con gấu.

Được biết, bán đảo Kamchatka cách thủ đô Moscow của Nga hơn 6.000 km về phía Đông. Kamchatka là một lãnh thổ rộng lớn với ít dân cư, nhưng thu hút đông đảo du khách đến thăm quan núi lửa và phong cảnh tuyệt đẹp ở đây.

Vào tháng 7, toàn bộ 28 người trên máy bay động cơ phản lực cánh quạt Antonov An-26 đã tử vong trong một vụ tai nạn ở Kamchatka.

Theo vtv.vn