Chủ nhật, 28/07/2024, 21:24[GMT+7]

Bão Chanthu đổ bộ Nhật Bản, khiến ít nhất 5 người bị thương

Thứ 7, 18/09/2021 | 15:24:33
412 lượt xem
Ngày 18/7, bão nhiệt đới Chanthu đã quét qua miền Tây Nhật Bản, Cơ quan Thời tiết nước này đã ra cảnh báo về lở đất, lũ lụt và sóng cao ở nhiều khu vực, bao gồm cả Tokyo.

Người dân đi bộ cầm ô ở Nagasaki, Tây Nam Nhật Bản, giữa những cơn gió mạnh vào ngày 17/9.

 Bão nhiệt đới Chanthu đã đổ bộ vào vùng Tây Nam Kyushu, hòn đảo lớn thứ 3 trong 4 đảo chính của Nhật Bản, trong ngày 17/9, mang theo mưa lớn, gió mạnh di chuyển về phía Đông trước khi đổ bộ vào các khu vực đảo Shikoku và vùng Kinki. Theo các nhân viên cứu hộ địa phương, bão Chanthu làm gián đoạn giao thông và gây mất điện, khiến ít nhất 5 người bị thương ở đảo Kyushu.

Bão Chanthu, cơn bão số 14 trong mùa bão năm nay ở Nhật Bản, đã khiến các nhà khai thác đường sắt phải tạm dừng những dịch vụ tàu cao tốc Shinkansen ở vùng Kyushu và một số khu vực phía Tây nước này, trong khi nhiều chuyến bay bị hủy. Hơn 7.000 hộ gia đình bị mất điện tạm thời, theo công ty Kyushu Electric Power.

Bão Chanthu đổ bộ Nhật Bản, khiến ít nhất 5 người bị thương - Ảnh 1.

Sóng cao ập vào bờ trên đảo Shikanoshima ở Fukuoka, Tây Nam Nhật Bản vào ngày 17/9. (Ảnh: Kyodo)

Các nhân viên cứu hộ thông tin, tại tỉnh Fukuoka, nơi cơn bão đổ bộ vào đất liền, một người đàn ông khoảng 80 tuổi và một người khác khoảng 30 tuổi đã bị thương sau khi bị gió mạnh xô ngã. Một phụ nữ khoảng 60 tuổi và một người đàn ông khoảng 50 tuổi cũng bị thương sau khi gió giật hất văng họ ra khỏi xe đạp ở tỉnh Saga lân cận. Theo các nhân viên cứu hộ, tại tỉnh Nagasaki, một phụ nữ khoảng 80 tuổi đã bị mảnh kính từ cửa sổ vỡ cắt vào ngón chân.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, cơn bão được dự báo sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng Đông và suy yếu thành một xoáy thuận ngoài nhiệt đới trên Thái Bình Dương, ngoài khơi miền Trung Nhật Bản vào đêm 18/9 (theo giờ địa phương).

Trong 24 giờ tới, đến 6h ngày 19/9, lượng mưa lên đến 250 mm được dự báo ở vùng Tokai ở miền Trung Nhật Bản và lên tới 180 mm ở các vùng xung quanh khu vực Tokyo.

Theo vtv.vn