Thứ 3, 23/07/2024, 19:14[GMT+7]

Quốc vương Cam-pu-chia Hội kiến với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết

Thứ 7, 28/08/2010 | 07:28:46
1,473 lượt xem
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân vừa sang thăm chính thức cấp Nhà nước Vương quốc Cam-pu-chia. Lễ đón đã được tổ chức trọng thể tại Hoàng cung ở Thủ đô Phnôm Pênh. Hàng nghìn người dân, trong đó có nhiều em thiếu nhi Cam-pu-chia đã đứng hai bên đường đón chào Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân.

Quốc vương Căm - pu - chia Prẹ Bạt Xăm-đéc Prẹ Bô-xôm-niết Nô-rô-đôm Xi-ha-mô-ni nồng nhiệt tiếp đón Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Minh Triết.

Quốc vương Cam-pu-chia Prẹ Bạt Xăm-đéc Prẹ Bô-xôm-niết Nô-rô-đôm Xi-ha-mô-ni  chào đón Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân, trân trọng mời Chủ tịch nước bước lên Ðài danh dự. Quân nhạc cử Quốc thiều hai nước Việt Nam và Cam-pu-chia. Tiếp đó, Quốc vương Nô-rô-đôm Xi-ha-mô-ni mời Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết duyệt Ðội Danh dự.

 

Tại Hoàng cung ở Thủ đô Phnôm Pênh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân đã hội kiến với Quốc vương Cam-pu-chia Prẹ Bạt Xăm-đéc Prẹ Bô-xôm-niết Nô-rô-đôm Xi-ha-mô-ni.      

 

Tham dự cuộc hội kiến, về phía Việt Nam có Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Nguyễn Văn Chiền; Bộ trưởng Giáo dục và Ðào tạo Phạm Vũ Luận; Ðại sứ Việt Nam tại Cam-pu-chia Ngô Anh Dũng và nhiều lãnh đạo các bộ, ngành và quan chức cao cấp Việt Nam. Về phía Cam-pu-chia có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Hoàng cung Châu-phia Vê-ang Công Xom On, Bộ trưởng cao cấp phụ trách công tác Hoàng cung Cui Xô-phan, Ðại sứ Cam-pu-chia tại Việt Nam Hun Phany và một số quan chức cao cấp Cam-pu-chia.

 

Quốc vương Nô-rô-đôm Xi-ha-mô-ni bày tỏ biết ơn sâu sắc đối với sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu mà các thế hệ lãnh đạo và nhân dân Việt Nam đã dành cho nhân dân Cam-pu-chia trước đây, cũng như trong sự nghiệp khôi phục và phát triển đất nước hiện nay; cảm ơn những tình cảm và sự đón tiếp trọng thị mà lãnh đạo và nhân dân Việt Nam đã dành cho cựu Quốc vương, Hoàng Thái hậu và Quốc vương trong chuyến thăm hữu nghị nước CHXHCN Việt Nam tháng 6-2010 vừa qua.

 

Quốc vương bày tỏ ấn tượng về những thành tựu to lớn mà Việt Nam đã đạt được trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước; đánh giá cao vị thế và uy tín của Việt Nam ở khu vực và quốc tế. Quốc vương khẳng định, nhân dân Việt Nam là người bạn tin cậy của nhân dân Cam-pu-chia; nhân dân Cam-pu-chia mãi mãi là người bạn láng giềng tốt, luôn sát cánh bên cạnh nhân dân Việt Nam.

 

Quốc vương khẳng định, sẽ tiếp tục vun đắp cho quan hệ hữu nghị truyền thống và sự hợp tác toàn diện láng giềng tốt đẹp Cam-pu-chia - Việt Nam. Quốc vương cũng chân thành chúc nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Ðảng và Nhà nước Việt Nam, sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

 

Quang Viện

(Tổng hợp)

  • Từ khóa